Hacker 8x Việt lĩnh 13 năm tù tại Mỹ
15/07/2015 14:53:02
ANTT.VN - Tin tặc người Việt có tên Ngo Hieu Minh đã phải lĩnh án 13 năm tù tại Mỹ vì hành vi ăn cắp và mua bán thông tin cá nhân người dùng trên mạng Internet.

Tin liên quan

“Siêu” tin tặc Ngo Hieu Minh, thường được giới hacker biết đến với nickname hieupc và traztaz659. sinh năm 1989 ở Gia Lai, từng là cựu sinh viên Học viện Công nghệ Unitec ở Auckland (New Zealand) vào năm 2008-2009. Hiếu bị đặc vụ liên bang bắt giữ vào ngày 18/10/2013 với cáo buộc cầm đầu đường dây đánh cắp thông tin cá nhân quốc tế với quy mô cực lớn.

Hacker Ngo Hieu Minh lĩnh án 13 năm tù tại Mỹ

Theo tờ Financial Times cho biết, Ngo Hieu Minh đã thu về hơn 2 triệu USD từ việc bán các dữ liệu cá nhân đánh cắp được cho các tên tội phạm khác.

Ngo Hieu Minh bị bắt hồi tháng 2/2013 khi hacker này vừa tới Mỹ. Ngày 14/7 vừa qua, tòa án ở tiểu bang New Hampshire, Mỹ chính thức tuyên án 13 năm tù đối với Ngo Hieu Minh.

Được biết Ngo Hieu Minh là một nhân vật "cộm cán" trong giới hacker, và đã thực hiện thành công rất nhiều phi vụ phạm pháp trước đây. Trong bản cáo trạng đưa ra vào năm 2013, Ngo Hieu Minh bị cáo buộc tổng cộng 15 tội danh, trong đó có tội ăn cắp và bán thông tin cá nhân bất hợp pháp của gần 500.000 người.

Về phương thức hoạt động, Bộ tư pháp Mỹ cho biết hacker Ngo Hieu Minh đã khai thác lỗ hổng bảo mật và điều hành một đường dây tin tặc chủ yếu đánh cắp thông tin cá nhân người dùng, bao gồm tên, ngày tháng năm sinh, địa chỉ, mã số an sinh xã hội, và thông tin tài khoản ngân hàng. Sau đó y cùng đồng bọn bán lại thông tin này trên các trang "chợ đen" trực tuyến, tiếp tay cho rất nhiều phần tử phạm pháp khác.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến