Hacker chiếm quyền kiểm soát hệ thống tên lửa Đức
09/07/2015 08:21:03
Truyền thông Đức ngày 7/7 đưa tin các hệ thống phòng thủ tên lửa và phòng không Patriot của nước này đặt tại biên giới Thổ Nhĩ Kỳ với Syria đã bị hacker tấn công giành quyền điều khiển.

Tin liên quan

Hệ thống tên lửa Patriot đặt tại Thổ Nhĩ Kỳ. (Ảnh: RT)

Tờ Behörden Spiegel của Đức cho biết hệ thống phòng thủ tên lửa Patriot, gồm 6 bệ phóng và 2 radar, đã bị điều khiển để thực hiện những thao tác “không thể lý giải nổi”. Tuy nhiên, báo này không cho biết thông tin chi tiết thêm về các thao tác.

Theo tờ Behörden Spiegel, có hai điểm yếu trong hệ thống tên lửa Patriot của Mỹ. Đầu tiên phải kể tới là bộ phận tương tác cảm biến phóng hỏa (SSI), đây là bộ phận chịu trách nhiệm trao đổi thông tin giữa bệ phóng và hệ thống kiểm soát. Điểm yếu còn lại là chip máy tính, thiết bị có nhiệm vụ hướng dẫn cho hệ thống.

Trong khi đó, hãng tin RT phỏng vấn các chuyên gia cho rằng những thao tác “khó lý giải” của hệ thống Patriot không phải là điều đáng quan ngại vì hiện có ít nhóm hacker trên thế giới có khả năng tấn công vào hệ thống của loại vũ khí này.

Ông Robert Jonathan Schifreen, cố vấn an ninh một công ty máy tính ở Anh, nhận định: “Hệ thống máy tính của Patriot không kết nối với các mạng công cộng và cần phải có những code đặc biệt để phóng tên lửa. Chỉ một vài người nắm được loại code đó nên vụ việc không có gì đáng quan ngại. Tôi không nghĩ rằng hệ thống Patriot đã bị hacker tấn công. Tuy nhiên, có khả năng hệ thống này đã bị hacker lần tới song để làm được điều này, đó là những nhóm có năng lực rất tốt”.

Trong khi đó, tờ Die Welt của Đức dẫn lời người phát ngôn của Bộ Quốc phòng nước này khẳng định “không có dữ liệu chính xác” về việc hệ thống Patriot nêu trên bị hacker tấn công và giành kiểm soát.

Theo dantri.com.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến