Siêu hacker lập mạng xã hội đe dọa Facebook
18/06/2015 08:17:22
ANTT.VN – Nhóm hacker Anonymous tuyên bố cho ra đời một mạng xã hội minh bạch hơn, bảo mật và riêng tư hơn so với 'gã khổng lồ' Facebook.

Tin liên quan

Minds.com là một mạng xã hội có cơ chế hoạt động tương tự hầu hết các mạng xã hội khác khi cho phép người chia sẻ suy nghĩ của mình với những người theo dõi qua hình thức cập nhật trạng thái. Tuy nhiên, mạng xã hội mới này đặc biệt thu hút được sự chú ý của các nhà hành động vì sự tự do trực tuyến và thậm chí còn nhận được sự ủng hộ của nhóm hacker nổi tiếng Anonymous.

Nhóm hacker Anonymous lập mạng xã hội Minds.com

Sự khác biệt lớn của Minds.com so với facebook là cách thức hoạt động của mạng xã hội này không nhằm mục đích thu lợi từ việc thu thập dữ liệu, mà sẽ mã hóa tất cả các thông điệp để chính phủ hoặc các nhà quảng cáo không thể được đọc.

Theo đó, mạng xã hội Minds.com đặt vấn đề bảo mật của người dùng lên hàng đầu. Nó được lập trình hoàn toàn bằng mã nguồn mở và có cơ chế mã hóa tất cả các tin nhắn riêng tư được gửi đi giữa người dùng. "Quan điểm của chúng tôi là người dùng xứng đáng được toàn quyền kiểm soát mạng xã hội theo bất cứ góc độ nào", người sáng lập Mí Bill Ottman chia sẻ với trang Business Insider. Trang này cũng nhận định đây là điểm khiến Minds khác biệt với Facebook, mạng xã hội đã từng "dính" nhiều vụ lùm xùm liên quan đến tính riêng tư của người dùng.

Mạng xã hội này sẽ thưởng cho người sử dụng để tương tác với bài viết. Điều này có thể được thực hiện bằng số lượng “thích”, bình luận ​​hoặc số lượng đăng tải bài viết.

'Trước khi ra mắt chính thức, trang web đã thu được 60 triệu lượt xem', Ottman nói. Nhiều người trong số khách hàng sử dụng đều "quan tâm đến phương tiện truyền thông thay thế", với lợi ích như tự do trực tuyến và báo chí công dân.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến