Dòng sự kiện:
Hải Dương cách ly 1 trường hợp từ Hàn Quốc trở về có biểu hiện ho, khó thở
10/03/2020 06:57:48
Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Hải Dương vừa tiếp nhận và cách ly 1 trường hợp trở về từ Hàn Quốc có biểu hiện ho, khó thở.

Theo đó, trường hợp trở về từ Hàn Quốc là anh Mai Đức T. (22 tuổi), ở xã Nam Hồng, huyện Nam Sách, được Trung tâm y tế huyện Nam Sách chuyển lên.

Anh T. là du học sinh từ Hàn Quốc (không phải vùng có dịch Covid 19), trở về sân bay Cam Ranh (Khánh Hòa) vào ngày 1/3 và thuê nhà để tự cách ly. Đến ngày 3/3, anh T. di chuyển từ sân bay Cam Ranh đến sân bay Nội Bài (Hà Nội) và được gia đình đưa về xã Nam Hồng bằng xe riêng.

Sau khi khai báo y tế với chính quyền địa phương, ânh T. tự cách ly tại gia đình và không tiếp xúc với người ngoài.

Đến trưa ngày 9/3, ngay sau khi anh T. có biểu hiện ho, có đờm và khó thở, gia đình đã thông báo với Trung tâm Y tế huyện Nam Sách và anh T. được đưa đến cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh.

Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Hải Dương tiếp nhận và cách ly nhiều trường hợp nghi nhiễm virut Covid 19

Để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh Covid 19, Trung tâm Y tế huyện đã phun khử khuẩn tại nhà anh T. đồng thời yêu cầu những người tiếp xúc trực tiếp với anh T. cách ly tại nhà, theo dõi sức khỏe nếu có gì bất thường phải lập tức thông báo đến cơ sở y tế.

Trước đó, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh cũng đã tiếp nhận và cách ly 4 người ở công ty TNHH FC thuộc khu công nghiệp Đại An (TP Hải Dương) do những người này có đến nhà của nữ bệnh nhân N.H.N, ca bệnh thứ 17 bị nhiễm Covid 19 tại Việt Nam để lắp nội thất.

Lãnh đạo Sở Y tế và Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Hải Dương đã làm việc với công ty trên để tiến hành các biện pháp giám sát, khoanh vùng và xử lý môi trường. Trong số 4 trường hợp cách ly có 2 người là công nhân làm việc tại cơ sở 2 của Công ty TNHH FC, 2 người là lái xe.

 Quốc Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến