Dòng sự kiện:
Hải Dương chỉ đạo giải cứu gần 100.000 tấn nông sản
17/02/2021 23:58:18
Trước việc gần 100.000 tấn nông sản của người dân đến kỳ thu hoạch, Hải Dương yêu cầu các đơn vị trên địa bàn vừa triển khai các biện pháp phòng dịch vừa hỗ tợ nông dân tiêu thụ nông sản sau Tết.

Ngày 17/2, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Lưu Văn Bản đã ký công văn yêu cầu Sở NN&PTNT, các huyện thị xã, thành phố trên địa bàn triển khai các biện pháp vừa phòng dịch vừa hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản sau Tết.

Đối với sản xuất nông nghiệp, UBND tỉnh Hải Dương giao UBND huyện, thành phố, thị xã chỉ đạo phòng ban, xã đảm bảo tổ chức sản xuất nông nghiệp được diễn ra bình thường, kể cả khu vực có phong tỏa, các hộ gia đình có F2 bị cách ly nhưng phải hướng dẫn đảm bảo thực hiện 5K theo khuyến cáo ngành y tế.

Hải Dương chỉ đạo các đơn vị giải cứu nông sản của người dân sau Tết, bên cạnh đó đề nghị các chốt liên ngành tạo điều kiện để lưu thông hàng hóa.

Lãnh đạo UBND cấp xã chịu trách nhiệm hướng dẫn và giám sát việc đảm bảo an toàn phòng chống dịch của người dân trong quá trình tổ chức sản xuất.

UBND tỉnh Hải Dương giao Sở NN&PTNT chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan hướng dẫn các địa phương tổ chức sản xuất nông nghiệp trong tình dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Đối với việc vận chuyển, tiêu thụ nông sản và vật tư phục vụ sản xuất nông nghiệp, UBND tỉnh Hải Dương yêu cầu các phương tiện vận tải nông sản phải cam kết theo mẫu hướng dẫn chuyển hàng hóa ra vào khu phong tỏa, cách ly của Sở GTVT. Giấy xác nhận phương tiện đã khử khuẩn, có ghi rõ thông tin tổ chức, cá nhân thực hiện trước khi đến các chốt kiểm soát.

Tài xế phải thực hiện khuyến cáo 5K của ngành y tế trong suốt quá trình vận chuyển, xếp dỡ hàng hóa và không được dừng đỗ để tiếp xúc với người khác trong quá trình vận chuyển. Phải đeo khẩu trang và thực hiện đo thân nhiệt khi đi qua chốt kiểm dịch và cung cấp Giấy khai báo y tế theo mẫu của ngành y tế.

UBND tỉnh Hải Dương cũng giao các Sở, ngành: Công an tỉnh, Giao thông Vận Tải, Y tế, Công thương, và UBND các huyện, thành phố, thị xã có ngay các giải pháp ưu tiên, thực hiện nhanh chóng các thủ tục cho phương tiện của các cá nhân, đơn vị đi qua các chốt kiểm dịch để thu mua nông sản và cung cấp vật tư phục vụ sản xuất nông nghiệp trên địa bàn tỉnh. Đảm bảo lưu thông hàng hóa, nguyên vật liệu sản xuất theo đúng Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 28/1/2021 của Thủ tướng Chính phủ.

Giao Sở NN&PTNT là cơ quan đầu mối tiếp nhận các thông tin về khó khăn, vướng mắc trong việc vận chuyển, tiêu thụ nông sản và vật tư phục vụ sản xuất nông nghiệp khi đi qua các chốt kiểm dịch.

Đồng thời, giao UBND các huyện, thành phố, thị xã chủ động phối hợp với các đơn vị có liên quan để hướng dẫn, giải quyết các vướng mắc giúp các phương tiện vận chuyển nông sản, vật tư phục vụ sản xuất nông nghiệp lưu thông các chốt kiểm dịch trên địa bàn.

 Quốc Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến