Dòng sự kiện:
Hải Dương: Côn đồ lại mang hung khí đập phá, ném chất bẩn vào nhà dân
24/11/2017 12:21:15
Trong đêm tối, sau khi ném chất bẩn khắp cửa nhà dân, nhóm côn đồ còn dùng kiếm chém nát bảng biển và cửa cuốn trước khi lên xe rời đi. Vụ việc lại xảy ra ở huyện Tứ Kỳ (Hải Dương).

Sáng 24/11, trao đổi với PV, ông Nguyễn Trọng Hiếu, trú tại thôn Đông Lâm, xã Văn Tố, huyện Tứ Kỳ (Hải Dương) cho biết, vào khoảng 23h45 ngày 22/11, camera của gia đình ông ghi lại được hình ảnh nhóm thanh niên đi trên 2 xe máy, mang chất bẩn đến cửa ném vào nhà.

Trước khi rời đi, chúng còn dùng dao kiếm chém nát bảng biển và cửa cuốn của gia đình ông Hiếu.

Các đối tượng mang chất bẩn hất vào nhà ông Nguyễn Trọng Hiếu trong đêm (Hình ảnh từ camera).

Sáng hôm sau, phát hiện sự việc, gia đình ông Hiếu đã lên Công an xã Văn Tố trình báo. 

Cũng theo ông Nguyễn Trọng Hiếu, đây là lần thứ 3, nhà ở của gia đình ông bị các đối tượng lạ mặt ném chất bẩn vào. 2 lần trước rơi vào những ngày cuối năm 2016 và đầu năm 2017.

Nói về nguyên nhân dẫn đến vụ việc, ông Hiếu cho hay, con trai ông là Nguyễn Tiến Dũng có vay của một người tên Đ. ở xã Hưng Đạo, huyện Tứ Kỳ số tiền 10 triệu đồng (bao gồm cả gốc và lãi).

Vào khoảng tháng 12/2016, gia đình ông đã lên tận nhà anh Đ. để trả tiền. “Hôm đó tôi có nói với anh Đ., nếu sau này anh cho con tôi vay nữa thì tôi không chịu trách nhiệm, nếu anh cho ai vay thì đi đòi người đó. Vì Dũng cũng có vợ và ra ở riêng rồi", ông Hiếu kể lại.

Tưởng chừng sự việc chỉ dừng lại ở đó, thì khoảng 2 tháng sau (vào tháng 2/2017), anh Đ. lại cho người xuống nhà ông Hiếu đòi nợ. Họ cho biết, con trai ông tiếp tục vay thêm 5 triệu nữa.

Khoảng 3 ngày sau, vào lúc 1h, nhà ông Hiếu lại bị nhóm thanh niên ném chất nhớt bẩn vào và dùng vật cứng đập phá cửa.

Cửa nhà ông Nguyễn Trọng Hiếu nham nhở chất bẩn bị các đối tượng ném vào.

Tiếp đó, đến chiều ngày 21/11 vừa qua, ông Hiếu đang đứng ở cửa thì có 2 thanh niên đến tiếp tục thông báo việc, con trai ông là Dũng có vay của họ 5 triệu đồng.

"Lúc đó, tôi có nói "bây giờ gia đình không biết Dũng đi đâu, các anh cho ai vay thì đi đòi người đó, gia đình không có tiền trả". Khi tôi nói vậy thì 2 thanh niên đi về, ngay tối hôm sau, vào lúc 23h45, camera nhà tôi đã ghi lại được có 4 thanh niên đi 2 xe máy đỗ ở cửa nhà, ném 6 chai nhớt thố vào cửa và trên mái tầng 2. Ngoài ra chúng còn dùng cả kiếm chém vào cửa, phá vào biển quảng cáo”.

Trao đổi với PV, ông Đặng Văn Sáng, Trưởng Công an xã Văn Tố, huyện Tứ Kỳ cho biết: “Chúng tôi đã nhận được đơn trình báo của gia đình ông Hiếu. Sau đó xã đã báo cáo trực tiếp vụ việc tới cán bộ Công an huyện quản lý khu vực”.

Trong một diễn biến khác, thời gian gần đây, nhiều hộ dân trong xã Cộng Lạc, huyện Tứ Kỳ (Hải Dương) cũng gặp tình trạng côn đồ ném chất bẩn vào nhà. Bức xúc trước vấn nạn trên, nhiều hộ dân đã gửi đơn cầu cứu chính quyền địa phương. Phía Công an huyện cho biết vụ việc đang trong quá trình được điều tra làm rõ. 

Sa Hà – Huy Việt

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến