Dòng sự kiện:
Nhóm côn đồ hành hung chủ quán, đòi tiền bảo kê
17/11/2017 21:23:48
Rủ nhau đi nhậu, 3 thanh niên ở Hà Tĩnh sau đó đến 1 quán ăn khác khống chế chủ quán trong nhà vệ sinh để đòi tiền bảo kê.

Chiều 17/11, thông tin từ Công an huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị này vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 đối tượng về tội “Cướp tài sản”.

Các đối tượng bị bắt giữ gồm: Nguyễn Văn Quang (SN 1994), trú phường Đại Nài, TP Hà Tĩnh; Trần Đình Chiến (SN 1994) và Nguyễn Đình Châu (SN 1993), cùng trú tại xã Cẩm Thành, huyện Cẩm Xuyên.

Các đối tượng tại CQĐT

Theo hồ sơ điều tra, vào khoảng 19h ngày 11/11, Quang, Đạt, Châu và Chiến cùng nhau đi nhậu. Đến khoảng 22h30 cùng ngày, Quang rủ 3 người còn lại đến lấy tiền tại quán nhậu Du Thuyền, tại xã Cẩm Vịnh, huyện Cẩm Xuyên do anh Nguyễn Công Thạch (SN 1993), trú xã Cẩm Thành làm chủ.

Tại đây, nhóm thanh niên đã tổ chức ngồi nhậu. Do uống nhiều mệt nên Đạt đi ngủ, các đối tượng còn lại vẫn tiếp tục ngồi uống với nhau.

Khoảng 15 phút sau, Quang quan sát thấy anh Thạch chủ quán về đi ra phía sau nhà vệ sinh nên đã đi theo "xin đểu". Bị từ chối, Quang đã đe doạ anh này và yêu cầu nộp tiền bảo kê, buộc đưa 2 triệu đồng.

Trong lúc anh Thạch đang chần chừ, Quang đã dùng vỏ chai bia đập vỡ rồi dí vào cổ nạn nhân, tiếp đó Châu và Chiến cùng xông vào, dùng dao và gậy 3 khúc uy hiếp lấy tiền.

Khi lấy sạch 950.000 đồng trong túi anh Thạch, nhóm này tiếp tục uy hiếp và lấy luôn chiếc điện thoại chủ quán đang dùng.

Thực hiện xong hành vi cướp tài sản, Quang, Châu, Chiến đã gọi Đạt dậy và "kèm" anh Thạch trên xe máy đi về phía TP Hà Tĩnh. Trên đường đi, các đối tượng không ngừng hành hung nạn nhân.

Trong lúc các thanh niên này không để ý, nạn nhân đã vùng chạy tới trụ sở công an gần đó trình báo sự việc.

Nhận được tin báo, Công an huyện Cẩm Xuyên đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, bắt giữ các đối tượng.

Tại cơ quan công an, Quang, Châu và Chiến khai nhận, sau khi nạn nhân chạy thoát, Đạt đã lấy xe về nhà, 3 đối tượng còn lại đã dùng tiền cướp được để đi ăn đêm và thuê khách sạn ngủ, còn chiếc điện thoại sáng hôm sau đã bán cho một tiệm cầm đồ ở TP Hà Tĩnh với giá 2,35 triệu đồng.

Khánh Linh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến