Dòng sự kiện:
Hải Dương lên tiếng về thông tin có ca COVID-19 tử vong
20/02/2021 22:25:45
Liên quan đến việc trên mạng xã hội xuất hiện thông tin ca mắc COVID-19 ở Hải Dương tử vong, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã lên tiếng.

Ngày 20/2, mạng xã hội lan truyền thông tin về trường hợp bệnh nhân H. (SN 1961) ca mắc COVID-19, làm việc tại một công ty xi măng ở thị xã Kinh Môn, đã tử vong.

Ngay sau khi xuất hiện thông tin trên, khiến rất nhiều người dân hoang mang, đặc biệt ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch trên địa bàn Hải Dương.

Thông tin xuất hiện trên mạng xã hội gây hoang mang dư luận là thông tin không chính xác, bịa đặt.

Trước sự việc trên, ông Nguyễn Quang Phúc, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hải Dương khẳng định thông tin trên là sai sự thật.

"Ngay sau khi nhận tin, tôi đã trao đổi với Giám đốc Bệnh viện dã chiến số 2. Các bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai về Hải Dương điều trị khẳng định thông tin trên không chính xác", ông Phúc nói.

Chia sẻ thêm, ông Phúc cho biết, tại Bệnh viện dã chiến số 2, có một số bệnh nhân mắc COVID-19 diễn biến bệnh nặng nhưng tất cả vẫn đang trong tầm kiểm soát.

Ngày 19/2, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cùng các chuyên gia đầu ngành đã hội chẩn trực tuyến về điều trị bệnh nhân COVID-19 nặng. Tại buổi hội chẩn, các chuyên gia cho biết, ca bệnh nặng hiện điều trị tại Bệnh viện dã chiến số 2 Hải Dương.

Bệnh nhân là nam giới (60 tuổi), có dấu hiệu sốt cao kèm khó thở ngày 17/2. Trưa 18/2, người này chuyển sang Bệnh viện dã chiến số 2 điều trị, sau khi người này dương tính SARS-CoV-2.

Khi nhập viện, bệnh nhân đã ở trong tình trạng nặng, phải thở máy không xâm nhập, nồng độ bão hòa oxy trong máu chỉ còn 70%. Đến sáng 19/2, bệnh nhân chuyển nguy kịch, phổi đông đặc, không đáp ứng thở máy không xâm nhập, phải đặt ống nội khí quản, thở máy, điều trị tại phòng Hồi sức tích cực kết hợp dùng an thần, lọc máu. Nếu tình hình không thuyên giảm, sẽ có những biện pháp kịp thời khác.

Quốc Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến