Dòng sự kiện:
Hải Dương: Nhà hàng quán ăn được phục vụ tại chỗ từ 0h ngày 22/6
22/06/2021 07:44:48
Hải Dương cho phép nhà hàng, quán ăn, quán cafe,…phục vụ tại chỗ nhưng phải đảm bảo nghiêm các biện pháp phòng chống dịch cho khách và nhân viên từ 0h ngày 22/6.

Mới đây, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương họp cho ý kiến về đề xuất các biện pháp phòng chống dịch trong thời gian tới của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Hải Dương

Theo đề xuất của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Hải Dương, từ 0h ngày 22/6, toàn tỉnh Hải Dương thực hiện các biện pháp phòng chống dịch trong trạng thái bình thường mới.

Cụ thể, không tập trung quá 30 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện, giữ khoảng cách tối thiểu 1m khi tiếp xúc. Người dân thực hiện khuyến cáo 5K của Bộ Y tế.

Tiếp tục dừng các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, giải đấu thể thao, sự kiện tập trung quá 30 người tại nơi công cộng, sân vận động và các sự kiện lớn chưa cần thiết.

Nhà hàng, quán ăn,...được hoạt động trở lại từ 0h ngày 22/6 nhưng phải đảm bảo nghiêm phòng chống dịch COVID-19.

Tiếp tục dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu: khu vui chơi, giải trí, cơ sở chiếu phim, hoạt động biểu diễn nghệ thuật, karaoke, massage, quán bar, vũ trường, quán game...

Các ngành nghề được phép hoạt động trở lại gồm cơ sở kinh doanh thương mại dịch vụ (bán buôn, bán lẻ, xổ số kiến thiết, khách sạn, cơ sở lưu trú, nhà hàng, quán ăn...); khu luyện tập thể thao, di tích, danh lam thắng cảnh (chỉ phục vụ khách nội tỉnh) nhưng phải bảo đảm các biện pháp an toàn để phòng chống dịch.

Nhà hàng, quán ăn, quán cà phê... được phép phục vụ tại chỗ nhưng phải bảo đảm nghiêm ngặt các biện pháp phòng chống dịch cho khách và nhân viên.

Đề xuất Chính phủ tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trong tỉnh phối hợp các tập đoàn cùng triển khai chương trình xã hội hóa, trong đó các doanh nghiệp sẽ bỏ tiền mua vaccine theo giá đã đàm phán. Các doanh nghiệp sẽ dùng một phần tiền để mua vaccine tiêm cho cán bộ, công nhân viên, phần còn lại ủng hộ Chính phủ để tiêm cho các đối tượng ưu tiên.

Thống nhất các đề xuất trên, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương lưu ý khi trở lại trạng thái bình thường mới, Ban Chỉ đạo các cấp tuyệt đối không chủ quan, lơ là phòng chống dịch. Tiếp tục thực hiện tốt các khuyến cáo của ngành y tế. Tiếp tục duy trì các chốt giáp ranh những địa phương có dịch. Những sự kiện cần thiết tập trung quá 30 người phải được cơ quan có thẩm quyền cho phép. Để chuẩn bị cho kỳ họp thứ nhất HĐND các cấp sắp tới, các đại biểu, khách mời, lực lượng phục vụ sẽ được xét nghiệm để bảo đảm an toàn dịch bệnh.

Theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Hải Dương, từ ngày 27/4 đến nay, Hải Dương ghi nhận 53 ca mắc COVID-19, 45 bệnh nhân đã được ra viện.

Quốc Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến