Dòng sự kiện:
Hải Dương thành lập thêm 20 chốt phòng dịch, kiểm soát người ngoài tỉnh
19/07/2021 22:42:31
Ngoài 8 chốt kiểm soát đang hoạt động, Hải Dương thành lập thêm 20 chốt để kiểm soát y tế chặt chẽ người và phương tiện vào tỉnh.

Ngày 19/7, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Triệu Thế Hùng đã ký quyết định thành lập thêm 20 chốt cấp tỉnh thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh COVID-19 để kiểm soát y tế chặt chẽ người, phương tiện vào tỉnh.

Theo đó, thành phần tham gia thực hiện nhiệm vụ trực tiếp tại các chốt, gồm: Công an, Y tế, Quân đội, Giao thông vận tải, Đoàn thanh niên. Thời gian thực hiện kể từ 0h00 ngày 20/7/2021 cho đến khi có chỉ đạo mới. Các Chốt chia làm 3 ca, hoạt động 24/24 giờ các ngày trong tuần, kể cả ngày nghỉ, ngày lễ, ngày Tết.

Lực lượng y tế thực hiện nhiệm vụ tại các Chốt có trách nhiệm hướng dẫn khai báo y tế, hướng dẫn cách sử dụng các trang thiết bị, vật tư, hóa chất; đo thân nhiệt và lấy mẫu xét nghiệm test nhanh SARS-CoV-2 cho người đến để đi qua Chốt.

Công an tỉnh Hải Dương sẽ phân công cán bộ làm Chốt trưởng, Ca trưởng; bố trí rào chắn, biển báo, sơn vạch phân luồng giao thông… tại khu vực các chốt. Hướng dẫn, phân luồng, phân tuyến giao thông; ra hiệu lệnh dừng người, phương tiện qua chốt; đảm bảo an ninh trật tự, kịp thời phát hiện, ngăn chặn, bắt giữ và phối hợp với Công an địa phương xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật xảy ra tại khu vực chốt.

Sở Y tế chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố nơi đặt Chốt để tham mưu, trang bị đầy đủ trang thiết bị, vật tư y tế để dự phòng đảm bảo đáp ứng phòng, chống dịch, chuẩn bị phương án cách ly y tế khi có dịch.

Căn cứ vùng dịch trên địa bàn toàn quốc do Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cung cấp để xem xét, quyết định các biện pháp y tế theo từng cấp độ đối với người, phương tiện đến Chốt, trước mắt thực hiện theo chỉ đạo của UBND tỉnh Hải Dương tại Công văn số 2597/UBND-VP ngày 17/7/2021 về việc tiếp tục áp dụng một số biện pháp bổ sung phòng, chống dịch bệnh COVID- 9 và điều chỉnh thời gian cách ly y tế.

Đáng chú ý, UBND tỉnh Hải Dương giao Sở Thông tin và Truyền thông khảo sát, tham mưu lắp đặt hệ thống camera tại các Chốt cấp tỉnh tích hợp vào hệ thống camera giám sát trên địa bàn các huyện, thị xã, thành phố để kiểm soát chặt chẽ lực lượng thực hiện nhiệm vụ tại các Chốt và kiểm soát toàn bộ người, phương tiện qua Chốt, kịp thời phát hiện xử lý các hành vi vi phạm pháp luật xảy ra tại khu vực Chốt kiểm soát; thường xuyên rà soát, bổ sung, thay thế và hướng dẫn khai báo y tế điện tử QR Code tại chốt...

Được biết, đối với người từ vùng có dịch vào tỉnh và người Hải Dương ở những vùng có dịch trở về phải có đủ một trong hai điều kiện: hoặc tiêm đủ 02 mũi vắc xin phòng COVID-19 (có giấy chứng nhận) hoặc có giấy xét nghiệm PCR âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 3 ngày gần nhất kể từ ngày trả kết quả (theo giấy xác nhận). Trường hợp không đảm bảo các điều kiện nêu trên thì từ chối tiếp nhận vào tỉnh đối với người tỉnh ngoài và đưa đi cách ly tập trung đối với người cư trú trên địa bàn tỉnh Hải Dương.

Đối với người đến từ vùng không có dịch, không cư trú trên địa bàn tỉnh: nếu không có giấy xét nghiệm PCR âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 3 ngày gần nhất kể từ ngày trả kết quả thì phải thực hiện lấy mẫu xét nghiệm test nhanh với SARS-CoV-2 và phải tự chi trả kinh phí xét nghiệm.

Đối với người cư trú trên địa bàn tỉnh trở về từ vùng không có dịch, thì chỉ cần khai báo y tế, theo dõi theo quy định.

Quốc Phương 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến