Dòng sự kiện:
Hải Dương tổ chức bầu cử tại nơi phong toả, cách ly y tế
23/05/2021 22:19:08
Chiều 23/5, Ban chỉ đạo công tác bầu cử phường Trần Phú, TP Hải Dương đã tổ chức triển khai công tác bầu cử để các cử tri trong khu vực cách ly y tế tham gia.

Nhằm bảo đảm quyền công dân của những cử tri đang thực hiện cách ly, phong toả như xóm Gốc Mít, TP Hải Dương, ngày 23/5, tổ công tác bầu cử phường Trần Phú đã tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Lực lượng chức năng tổ chức công tác bầu cử tại nơi phong toả, cách ly y tế để đảm bảo quyền và nghĩa vụ của người dân.

Thông tin từ UBND phường Trần Phú cho biết, trên địa bàn phường có khoảng 5.000 cử tri, tại 7 khu dân cư có 7 điểm bỏ phiếu bầu cử.

Tuy nhiên phát sinh 4 điểm phong toả như xóm Gốc Mít, khu vực đường Hoàng Văn Thị, khu vực đại lộ Hồ Chí Minh và khu vực phố Đội Cấn. Ngoài ra, phường còn có những hòm phiếu lưu động dành cho những đối tượng là F2 đang cách ly tại nhà.

Nói về khó khăn bầu cử tại các điểm phong toả, cách ly, vị đại diện UBND phường cho biết, khó khăn nhất chính là nhân lực, cơ sở vật chất và điều kiện hướng dẫn các cử tri và vừa phải đảm bảo công tác phòng chống dịch.

Trước việc tình hình dịch diễn biến phức tạp, tại các khu phong toả, cách ly, lực lượng chức năng tiến hành tổ chức bầu cử luôn luôn đề cao công tác phòng chống dịch COVID-19.

Các cử tri được hướng dẫn để tiến hành thực hiện bầu cử. Bên cạnh có những danh sách, thông tin về người được bầu cử để cử tri có thể đưa ra những lựa chọn sáng suốt.

 Người dân hân hoan, phấn khởi trong không khi bầu cử.

Quốc Phương 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến