Dòng sự kiện:
Hải Dương yêu cầu kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện qua lại trên địa bàn
06/04/2020 19:03:58
Các lực lượng đang thực hiện nhiệm vụ cần nêu tinh thần, trách nhiệm, khắc phục khó khăn, kiểm soát chặt chẽ, hướng dẫn và thực hiện nghiêm nhằm đảm bảo hiệu quả trong phòng chống dich Covid 19.

Mới đây, ông Nguyễn Dương Thái, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Lê Đình Long – Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí Thư Thành ủy Hải Dương; đồng chí Vũ Tiến Phụng, Chủ tịch UBND Thành phố đã đi kiểm tra hoạt động của các chốt kiểm soát phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố

Quá trình kiểm tra, lãnh đạo tỉnh, thành phố đánh giá cao những thành viên tại các chốt kiểm soát trên địa bàn thành phố đã thực hiện nghiêm túc những quy định để phòng chống dịch bệnh Covid mặc dù phải làm việc ngoài trời lạnh và thời tiết bất thường. Ghi nhận vai trò nòng cốt của lực lượng y tế, công an, quân đội, thanh niên xung kích đã nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Lãnh đạo tỉnh, thành phố Hải Dương kiểm tra công tác phòng chống dịch tại các chốt kiểm soát trên địa bàn thành phố

Tại buổi kiểm tra, ông Nguyễn Dương Thái, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết, TP Hải Dương đã huy động tốt sự chung tay góp sức của các cấp, nghành, đơn vị, địa phương cùng vào cuộc. Cần lưu ý việc kiểm soát tại các điểm chốt có vai trò quan trọng trong công tác phòng chống dịch.

Cụ thể, tại những khu vực có nhiều phương tiện của công nhân của các khu công nghiệp, huyện, tỉnh khách vào thành phố, các lực lượng đang thực hiện nhiệm vụ cần nêu tinh thần, trách nhiệm, khắc phục khó khăn đồng thời phải kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện qua lại nhằm đảm bảo hiệu quả trong phòng chống dịch.

Ngoài ra, riêng các điểm chốt của phường Ái Quốc và một số nơi khác có đông lượng công nhân tại các nhà máy, khu công nghiệp qua lại, lực lượng làm nhiệm vụ cần ghi đầy đủ, nắm rõ thông tin của từng cá nhân.

Cũng theo Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, lực lượng chức năng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát của thành phố cần có biện pháp kết nối thông tin về các trường hợp vào địa bàn, không để lọt những trường hợp khai báo thông tin không trung thực về địa phương.

Tại buổi kiểm tra, lãnh đạo tỉnh, thành phố đánh giá cao tinh thần làm việc của các lực lượng tại chốt kiểm soát

Được biết, trong thời gian 15 ngày từ ngày 1/4, để phòng chống dịch Covid 19, thành phố Hải Dương đã thành lập 26 điểm chốt kiểm soát liên nghành để giám sát người và phương tiện. Lực lượng tại các chốt kiểm soát thường trực 24/24h sẽ tiến hành phun thuốc sát khuẩn các phương tiện, yêu cầu mọi người khai báo y tế, đo thân nhiệt, hướng đẫn thực hiện các biện pháp phòng chống dịch; nếu phát hiện các trường hợp có biểu hiện ho, sốt sẽ tiến hành cách ly theo qui định.

Một vài trường hợp không đeo khẩu trang, không chấp hành đo thân nhiệt đã bị lực lượng làm nhiệm vụ tiến hành lập biên bản và xử phạt theo đúng quy định của Chính phủ.

Trước đó, vào khoảng 14h ngày 3/4, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid 19 thành phố Hải Dương đã tiến hành diễn tập cách ly 1 khu dân cư trong tình huống giả định có trường hợp người mắc Covid 19 đầu tiên xâm nhập vào địa bàn.

Hải Dương diễn tập cách ly 1 khu dân cư trong tình huống giả định có người mắc Covid 19 để chủ động thực hiện khi phát hiện có người dương tính Covid

Đồng chí Lương Văn Cầu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh; đồng chí Lê Đình Long - Ủy viên BTV tỉnh ủy, Bí Thư Thành ủy đã đến dự và chỉ đạo buổi diễn tập tại phố Nguyễn Thị Duệ thuộc địa bàn khu dân cư số 7, 9  phường Thanh Bình, khu dân cư 8 phường Việt Hòa và khu dân cư 11 phường Phạm Ngũ Lão có 2 trường hợp bị mắc Covid19

Buổi diễn tập giúp các đơn vị, lực lượng chức năng có thể chủ động hơn trong việc phòng chống dịch bệnh khi phát hiện người dương tính Covid 19.

Tại buổi diễn tập, vị Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thành phố biên tập thành quy định chuẩn để chuyển cho các phường, xã trong thành phố cũng như các địa phương trong tỉnh được biết và thực hiện khi có dịch xảy ra.

Quốc Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến