Dòng sự kiện:
Hai nam thanh niên kịp thời cứu 5 em nhỏ thoát chết đuối
25/04/2019 15:48:22
Sau khi được 2 nam thanh niên cứu khỏi "tử thần", 2 em phải đưa đi bệnh viện cấp cứu, còn 3 em khác trở về nhà nhưng cũng rất hoảng loạn.

Chiều ngày 24/4, gia đình anh Hanh, chị Thủy, ở xã Quảng Phú, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình đã dẫn 5 em nhỏ có độ tuổi từ 10-12 tuổi đi xuống bãi biển cửa lạch để tắm. Trong lúc đang tắm, các em nhỏ này bị trượt chân và dòng nước cuốn đi.

Anh Hanh đã bơi ra để cứu các em nhưng không được nên tri hô kêu cứu.

Lúc này, anh Phạm Thế Cương (SN 1996), ở thôn Tân Cảnh, xã Cảnh Dương, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình và Võ Khánh Thành (SN 2002), ở xã Quảng Hưng, huyện Quảng Trạch đang chèo thuyền thúng từ tàu cá đậu ở lạch sông Ròon vào bờ nghe thấy tiếng kêu cứu ở trên sông nên chèo thuyền thúng đến cứu kịp thời 5 em nhỏ đang dần chìm xuống nước.

Phạm Thế Cường (trái) và Võ Khánh Thành. Ảnh: TTXVN

Trong 5 em được cứu này có 2 em phải đưa đi bệnh viện cấp cứu, còn 3 em khác trở về nhà nhưng cũng rất hoảng loạn, đang được gia đình chăm sóc.

Trước đó, UBND huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình cũng vừa tổ chức lễ biểu dương, khen thưởng đột xuất đối với anh Võ Thái Sơn, trú tại thôn 5, xã Trung Trạch - người đã dũng cảm lao vào dòng nước xoáy trên biển cứu sống hai em nhỏ bị đuối nước.

Theo đó, lúc 15h30 ngày 11/4, anh Võ Thái Sơn đang câu hải sản bên bờ biển Trung Trạch, thì nghe tiếng kêu cứu của các em học sinh đang chơi và tắm biển gần đó. Khi phát hiện 2 em nhỏ đang bồng bềnh trên sóng biển, cách xa bờ khoảng 35m, anh đã lao ra dòng nước xoáy để cứu nạn.

Khi được đưa lên bờ 2 em nhỏ lúc này người đã tím tái, tim ngừng đập, bụng phình to, gần như không còn sự sống, anh Sơn nhanh chóng gọi thêm người ứng cứu tiến hành hô hấp, truyền hơi thở cho hai em, sau đó đưa các em lên Bệnh viện đa khoa huyện để cấp cứu.

Nhờ được cấp cứu kịp thời, hai em nhỏ là Đỗ Thị Tuyết Mai, ở thôn 8 và Trần Thị Hoài, ở thôn 7, xã Trung Trạch được cứu sống, trở về khỏe mạnh bên gia đình. 

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến