Dòng sự kiện:
Hai nhà ngoại giao Trung Quốc bị bắn chết ở Philippines
21/10/2015 21:18:35
ANTT.VN – Hai nhà ngoại giao Trung Quốc đã thiệt mạng và một người khác bị thương trong vụ xả súng tại một nhà hàng ở trung tâm thành phố Cebu, Philippines hôm nay (21/10).

Tin liên quan

Phó lãnh sự và quan chức phụ trách tài chính của tổng lãnh sự quán Trung Quốc đã thiệt mạng trong khi ông Song Ronghua,Tổng lãnh sự Trung Quốc, bị thương trong vụ xả súng tại một nhà hàng ở trung tâm thành phố Cebu, Philippines hôm nay, ông Wilben Mayor – phát ngôn viên cảnh sát quốc gia – thông báo với AFP trong một tin nhắn văn bản.

Hai người Trung Quốc đã bị bắt giữ sau vụ tấn công, một người đàn ông và một phụ nữ, người phụ nữ hiện đang làm việc ở lãnh sứ quán – ông Mayor cho biết, đồng thời nói thêm cảnh sát đã thu giữ tại hiện trường một khẩu súng ngắn .45 Colt bán tự động.

Vụ tấn công xảy ra vào lúc 13h30 chiều theo giờ địa phương (0530 GMT) tại một nhà hàng nổi tiếng chuyên phục vụ các món ăn Philippines ở thành phố Cebu.

Cảnh sát phong tỏa nhà hàng Light House, nơi vụ nổ súng xảy ra. (Ảnh: CNN)

Quản lý nhà hàng Lighthouse, Stephen John Patero, cho biết vụ nổ súng xảy ra trong một phòng riêng của nhà hàng. Lighthouse là nhà hàng yêu thích của các chính trị gia tại địa phương. 

Tổng lãnh sự Trung Quốc Song Ronghua đã được đưa đến một bệnh viện để điều trị, phát ngôn viên của sĩ quan cảnh sát trưởng, Prudencio Banas, cho biết. “Chúng tôi vẫn đang cố gắng để xác định động cơ của vụ nổ súng” – ông Banas nói, đồng thời cho biết thêm các nạn nhân và những kẻ tấn công đã dùng bữa tại nhà hàng khi vụ việc xảy ra. “Chúng tôi có những nghi ngờ một người phụ nữ Trung Quốc, nhưng chúng tôi sẽ cần các phiên dịch viên để phỏng vấn cô ta về những gì đã xảy ra”.

Một phát ngôn viên của Đại sứ quán Trung Quốc tại thủ đô Manila, Philippines, Li Lingxiao, cho biết cô chưa thể đưa ra các bình luận ngay lúc này. “Phía Đại sứ quán vẫn đang xác minh sự thật. Chúng tôi sẽ cập nhật cho bạn ngay sau khi có bất cứ thông tin gì mới" – cô Li nói trong một tin nhắn văn bản gửi tới AFP.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Philippines, Charles Jose, cũng cho biết ông không có bình luận gì khi các nhà chức trách vẫn đang xác định những gì đã xảy ra.

Phương Phương – Theo AFP / Reuters

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến