Dòng sự kiện:
Hải Phòng: Bất lực nhìn xế hộp 'chết đuối' dưới chân cầu vượt 192 tỉ đồng
12/10/2017 10:08:59
Mưa lớn kéo dài, 2 bên chân cầu vượt nút giao thông khác mức Nguyễn Bỉnh Khiêm – Đình Vũ (TP Hải Phòng) xuất hiện những hồ nước lớn. Chiếc xe sang Mercedes-Benz GLK 250 lưu thông qua, bị trượt xuống “chết đuối”.

Chiều 11/10, sau những trận mưa lớn, 2 bên cầu vượt nút giao thông khác mức Nguyễn Bỉnh Khiêm – Đình Vũ (TP Hải Phòng) hình thành những hồ nước lớn và sâu thẳm.

Do không có biển cảnh báo nguy hiểm, cũng không có lực lượng chức năng làm nhiệm vụ chỉ dẫn, chiếc xe Mercedes-Benz GLK 250 trên đường lưu thông đã bị “chết đuối” ngay trong khu vực.

Thời điểm chiếc xe "chết đuối" trong dòng nước, đơn vị thi công không cắm biển cảnh báo, lực lượng CSGT không có mặt làm nhiệm vụ.

Theo ghi nhận của PV, chiếc xe sang mang BKS: 29A-007.03 chủ xe là người Hà Nội. Tại hiện trường, chiếc xe chìm nửa phần thân trước xuống chiếc hố nước do quá trình thi công cầu bị đào múc.

Sau khi nhanh chóng thoát khỏi ghế lái, lái xe bất lực đứng nhìn chiếc xe trượt chìm sâu xuống dòng nước. Trước sự cầu cứu khẩn thiết của tài xế, một chủ doanh nghiệp cạnh khu vực đã huy động nhân lực và đưa cả máy xúc ra ứng cứu.

Khi phương tiện đến nơi, gần như toàn bộ xe đã bị hố sâu và dòng nước nhấn chìm. Phương thức ứng cứu nhanh chóng được triển khai.

Lái xe Mercedes-Benz GLK250 bất lượng nhìn chiếc xế hộp sang của mình chìm xuống dòng nước.

Chừng nửa tiếng, chiếc máy xúc của công ty Việt Thắng cùng công nhân trong công ty đã đưa chiếc Mercedes-Benz GLK 250 đang sắp “chết đuối” lên bờ.

Vẫn chưa hết hoảng hồn, anh N.T.K (Hà Nội) - chủ xe cho biết: “Đáng ra thi công phải có biển cảnh báo nguy hiểm. Hoặc ít ra cũng phải có lực lượng CSGT làm nhiệm vụ ở đầu đường. Nhưng họ phó mặc sinh mạng người tham gia giao thông. May có người giúp đỡ, không chiếc xe có lẽ cũng chết đuối dưới hố sâu”.

Một người dân cạnh khu vực cho hay: “Đơn vị thi công trong quá trình xây dựng cầu, tạo những hố lớn, có chỗ sâu đến 2,5m. Việc không có biển cảnh báo rất nguy hiểm, có thể dẫn đến chết người. Đặc biệt lực lượng CSGT trên tuyến cũng không thấy có mặt làm nhiệm vụ vào lúc cần thiết nhất".

Được biết, công trình nút giao thông khác mức Nguyễn Bỉnh Khiêm – Đình Vũ thuộc dự án đầu tư cải tạo, nâng cấp đường 356 đoạn 2A từ ngã ba đường Nguyễn Bỉnh Khiêm đến đập Đình Vũ, với tổng mức đầu tư hơn 1.310 tỷ đồng từ nguồn ngân sách Trung ương, ngân sách địa phương và các nguồn vốn hợp pháp khác.

Sau những trận mưa lớn, 2 bên cầu vượt nút giao thông khác mức Nguyễn Bỉnh Khiêm – Đình Vũ (TP Hải Phòng) hình thành những hồ nước lớn và sâu thẳm. 

Cầu vượt ngã 3 Nguyễn Bỉnh Khiêm – Đình Vũ gồm 7 nhịp 35mm, chiều dài toàn cầu 252m, bề rộng cầu 18,5m, mỗi bên cầu bố trí 30m tường chắn có cốt kết hợp với sàn giảm tải và 75m đường dẫn lên cầu. Cầu có tổng giá trị hợp đồng là 192 tỷ đồng. Nhà thầu thi công là Liên doanh Tổng công ty xây dựng Bạch Đằng – CTCP và Công ty CP cầu 12 (CIENCO 1).

Trước đó, An Ninh Tiền Tệ đã đưa tin, cầu vượt Nguyễn Bỉnh Khiêm – Đình Vũ đang trong quá trình hoàn thành các hạng mục để chờ ngày khánh thành đưa vào sử dụng, thế nhưng mặt đã xuất hiện vết nứt kéo dài.

Công nhân đã dùng nhựa đường đổ vào khắc phục. Tuy nhiên, vết nứt ngày càng hở và có nguy cơ lan rộng. Đơn vị thi công đã dùng tấm bạt đen che các vết nứt. Đồng thời dùng các thân tre, nứa đè chặt.

Sau đó, nguyên nhân được các đơn vị thông báo là do điều kiện thời tiết dẫn đến mặt cầu xuất hiện vết nứt.

 

Đoàn Tân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến