Dòng sự kiện:
Hải Phòng : Dân bao vây trụ sở UBND phường đòi giao đất
10/06/2015 08:15:26
ANTT.VN - Nhiều ngày qua, hàng chục hộ dân phường Hưng Đạo, Quận Dương Kinh thành phố Hải Phòng tập trung bao vây trụ sở UBND phường, mang theo băngrôn, khẩu hiệu có nội dung đề nghị chính quyền, cán bộ phường “trả lại đất” mà từ năm 2006 các hộ dân đã nộp tiền giao đất làm nhà ở nhưng đến nay vẫn chưa được cấp đất để ổn định cuộc sống.

Tin liên quan

Theo phản ánh của người dân, năm 2006  UBND xã Hưng Đạo huyện Kiến Thụy thành phố Hải Phòng này là phường Hưng Đạo, quận Dương Kinh thành phố Hải Phòng có thông báo về việc nộp tiền  cấp quyền sử dụng đất theo kế hoạch của địa phương, các hộ dân đã nộp tiền theo quy định từ đó đến nay đã 9 năm nhưng các hộ dân vẫn chưa được giao đất.

Ông Đỗ Văn Thọ thôn Vọng Hải cho biết: “ năm 2006 gia đình tôi đã bốc thăm vị trí đất mua và nộp 75.000.000 đồng về UBND phường đến nay đã 9 năm, tôi đã lên phường họp nhiều lần nhưng cán bộ cứ hứa hết lần này đến lần khác, không biết đến bao giờ mới giao đất cho chúng tôi trong khi tiền chúng tôi đã nộp đủ ”.

Tương tự như gia đình ông Thọ, hàng chục hộ dân khác không được cấp đất để ổn định cuộc sống. Bà Đỗ Tuyết Mai thôn Vọng Hải- người trực tiếp nộp tiền thay cho chú là Đỗ Minh Tiến bức xúc: “chúng tôi biết diện tích đất mà dân đã bốc thăm, nộp tiền mua vẫn còn nguyên vậy tại sao lại không chia đất cho chúng tôi nên chúng tôi kiên quyết không nhận diện tích đất ở nơi khác vì không phù hợp với sinh hoạt ăn ở, sản xuất”.

Chúng tôi đã nhiều lần đưa đơn thư lên các cơ quan chức năng nhưng vẫn chưa được giải quyết dứt điểm và thỏa đáng. Chúng tôi là những người dân chỉ biết trông chờ vào mảnh đất làm nhà ở để duy trì cuộc sống. Chúng tôi mong các cơ quan trung ương, báo chí vào cuộc làm rõ để chúng tôi sớm được cấp đất. Đó chính là mong muốn của người dân phường Hưng Đạo quận Dương Kinh.

Trao đổi với PV ông Đồng Duy Vinh, phó chủ tịch UBND Quận Dương Kinh cho biết: UBND Quận không có thẩm quyền giao đất, UBND Quận cũng đang tổng hợp báo cáo thành phố và thành phố chỉ đạo thế nào làm thế đấy.

ANTT.VN tiếp tục thông tin thêm vụ việc.

Quốc Kiên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến