Dòng sự kiện:
Đoàn bác sĩ, điều dưỡng của Hải Phòng lên đường chi viện cho Đà Nẵng
05/08/2020 20:20:31
Đoàn 33 bác sĩ, điều dưỡng Hải Phòng đã lên đường vào hỗ trợ Đà Nẵng - thành phố kết nghĩa chống dịch Covid-19.

Ngày 5/8, Lãnh đạo TP Hải Phòng gặp mặt Đoàn bác sĩ, điều dưỡng của thành phố lên đường vào hỗ trợ TP Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Tại buổi gặp mặt, Giám đốc Sở Y tế Phạm Thu Xanh cho biết, ngành Y tế Hải Phòng rất phấn chấn khi lên đường chi viện cho Đà Nẵng. Trước lời kêu gọi của TP Đà Nẵng, rất nhiều cán bộ, nhân viên ngành Y tế Hải Phòng đăng ký xung phong đi ngay trong đợt 1.

Chiều hôm qua, ngành Y tế đã chốt danh sách 33 cán bộ, trong đó Bệnh viện Hữu nghị Việt - Tiệp có 5 bác sĩ, 15 điều dưỡng; Bệnh viện Kiến An có 3 bác sĩ, 9 điều dưỡng và 1 bác sĩ của Bệnh viện Phụ sản về chuyên ngành hồi sức. Tất cả các bác sĩ đều thuộc ba chuyên ngành TP Đà Nẵng đang rất cần là nội hô hấp, hồi sức cấp cứu và truyền nhiễm.

Lãnh đạo TP Hải Phòng tặng hoa, động viên Đoàn bác sĩ, điều dưỡng lên đường chi viện Đà Nẵng

Trong chuyến đi này, tỷ lệ điều dưỡng đi cùng là 1 bác sĩ/3 điều dưỡng, các điều dưỡng đều là những người có kinh nghiệm. Trong Đoàn có một số bác sĩ giữ trọng trách là Trưởng khoa của một số khoa quan trọng ở bệnh viện lớn tuyến thành phố, có trình độ chuyên môn cao và tinh thần xung phong tự nguyện.

Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng nhấn mạnh, trong đợt này, TP Đà Nẵng chỉ đề nghị 2 tỉnh, thành là Bình Định và Hải Phòng chi viện, điều đó thể hiện sự tin tưởng vào nhân lực của thành phố. Ngành Y tế Hải Phòng rất vinh dự được giao trọng trách này.

Sáng 5/8, cả 3 Bệnh viện Hữu nghị Việt - Tiệp, Bệnh viện Kiến An và Bệnh viện Phụ Sản đã tổ chức Lễ gặp mặt cán bộ đi chi viện cho Đà Nẵng. Các bác sĩ, điều dưỡng đã kịp thời bố trí bàn giao công việc, sắp xếp việc gia đình, chuẩn bị tư trang hành lý lên đường. Sở đã phân công Phó Giám đốc Sở Y tế Trần Anh Cường, với tinh thần xung phong đi cùng đoàn.

Theo kế hoạch, 15h30 chiều nay, đoàn sẽ lên máy bay từ sân bay Nội Bài bay vào tỉnh Thừa Thiên - Huế, tiếp đó sẽ có xe đón Đoàn di chuyển vào Đà Nẵng.

Lãnh đạo Sở Y tế cho biết, sẽ phối hợp với Sở Y tế Đà Nẵng để theo sát, chỉ đạo đoàn cán bộ của thành phố hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trở về.

Lãnh đạo Thành ủy Hải Phòng động viên các nữ y bác sĩ lên đường vào hỗ trợ Đà Nẵng

Bác sĩ Nguyễn Tiến Dũng - Trưởng Khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Kiến An, thay mặt Đoàn công tác trân trọng cám ơn lãnh đạo thành phố và ngành Y tế đã tin tưởng giao trọng trách, đồng thời khẳng định với đội ngũ cán bộ y tế có trình độ chuyên môn cao, Đoàn sẽ cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong đợt này.

Phát biểu động viên đoàn công tác, Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành cho biết: TP Hải Phòng rất may mắn hiện nay chưa có ca lây nhiễm, song trước tình hình dịch bệnh bùng phát tại Đà Nẵng, nhân lực, vật lực gặp rất nhiều khó khăn. TP Đà Nẵng và Hải Phòng là 2 thành phố kết nghĩa, có truyền thống “tương thân, tương ái”, luôn gắn bó, đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau từ những người lính trong Tiểu đoàn Hải Đà những năm kháng chiến ác liệt. Tiếp nối truyền thống quý báu đó, chỉ sau 24 giờ phát động, 33 bác sĩ, điều dưỡng của Hải Phòng sẵn sàng lên đường vào hỗ trợ Đà Nẵng chống dịch. Điều đó thể hiện tinh thần trách nhiệm cao của ngành Y tế nói chung, người đứng đầu các bệnh viện, các thầy thuốc, bác sĩ, nhân viên y tế nói riêng. Các thành viên tham gia đoàn công tác chi viện cho Đà Nẵng đợt này chính là thay mặt cho tình cảm, trách nhiệm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố đối với thành phố kết nghĩa.

Lãnh đạo thành phố ghi nhận và tin tưởng với tinh thần quyết tâm cao của ngành Y tế và trình độ chuyên môn các bác sĩ, điều dưỡng lên đường trong đợt này, đoàn công tác sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, giúp đỡ nhân dân TP Đà Nẵng vượt qua khó khăn trước mắt. Mong đoàn công tác giữ gìn sức khỏe tốt, sớm trở về Hải Phòng.

Đoàn công tác tạm biệt Hải Phòng vào chi viện cho thành phố kết nghĩa

Sáng cùng ngày, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng đã ký Quyết định hỗ trợ cho TP Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam mỗi địa phương 5 tỷ đồng. Chiều nay, TP Hải Phòng sẽ cử xe của lực lượng quân đội chuyển 400.000 khẩu trang vào tiếp ứng 2 tỉnh, thành.

Vũ Đạt

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến