Dòng sự kiện:
Hải Phòng: Hiệu trưởng bị tố lạm thu bất ngờ xin ra khỏi ngành
24/09/2017 10:08:20
Bà Lê Thị Thu Thủy – Hiệu trưởng trường Tiểu học Đặng Cương cho biết đã gửi đơn lên UBND huyện An Dương xin ra khỏi ngành giáo dục huyện.

Trên Giadinh.net, một vị lãnh đạo huyện cho biết, ông chưa nhận được đơn xin nghỉ của hiệu trưởng trường Tiểu học Đặng Cương. Ông cho biết thêm, liên quan đơn thư tố cáo "lạm thu, trù dập giáo viên" đối với bà Thủy, đoàn kiểm tra của huyện vẫn đang tiến hành kiểm tra, xác minh nên chưa có kết quả.

Trước đó, bà Lê Thị Thu Thủy – Hiệu trưởng trường Tiểu học Đặng Cương bị một thầy giáo và cô thủ quỹ nhà trường làm đơn tố cáo về việc lạm thu, trù dập giáo viên trong trường. UBND huyện An Dương hiện đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với bà Thủy trong vòng 15 ngày kể từ ngày 20/9 để điều tra làm rõ vụ việc.


Trường TH Đặng Cương. Ảnh: Giadinh.net

Trên báo Giáo dục, bà Thủy cho rằng dù đang trong quá trình đoàn kiểm tra làm việc vẫn có nhiều người kích động, gây áp lực và làm tình hình bất ổn nên bà quyết định xin nghỉ hẳn.

Bà Thủy cũng cho biết các đối tượng kích động, chửi bới bà chỉ nhằm vào bản thân bà, do đó bà quyết định làm đơn xin nghỉ để bà đối diện với vụ việc, không làm ảnh hưởng đến việc thanh tra kiểm tra.

Đầu năm học 2017 – 2018, bà Lê Thị Thu Thủy đã bị các phụ huynh Trường tiểu học Đặng Cương tố cáo lạm dụng chức quyền làm việc thiếu minh bạch trong các khoản thu, chi của trường cũng như chèn ép giáo viên, nhân viên trong trường.

Những khoản thu đầu năm học được liệt kê ra khiến nhiều bậc phụ huynh bức xúc: Hồ sơ nhập học; Ủng hộ cơ sở vật chất; Tiền câu lạc bộ hè... Tổng cộng các khoản phải nộp lên tới hơn 10 triệu đồng.

 

 

Tường Vy (T/H)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến