Dòng sự kiện:
Hải Phòng khẩn trương khắc phục hậu quả sau bão số 3
03/08/2019 18:23:47
Ngày 3/8, ngay sau khi bão số 3 suy yếu, Hải Phòng đã khẩn trương xử lý các công trình bị hư hại, khôi phục sản xuất, ổn định đời sống người dân.

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn TP Hải Phòng, do ảnh hưởng của bão số 3, sáng 3/8, trên địa bàn TP Hải Phòng có mưa to kèm gió mạnh. Tuy bão số 3 không gây thiệt hại về người nhưng khiến 24 cây xanh, 1 cột điện bị gãy đổ, 2 biển quảng cáo cỡ lớn bị hư hỏng.

Các tuyến phố có nhiều cây đổ là: Hoàng Diệu, Lê Thánh Tông, Mê Linh, Trần Quang Khải, Lạch Tray…

Theo ghi nhận của PV, sau cơn mưa to, khu vực trung tâm TP Hải Phòng xuất hiện ngập úng cục bộ tại một số tuyến đường: Hùng Vương, Tô Hiệu, Lạch Tray, Nguyễn Bình, Lê Lợi, Lương Khánh Thiện… nhưng chỉ sau thời gian ngắn, nước đã rút.

Công nhân môi trường đang dọn dẹp, vệ sinh đường Hoàng Diệu

Các cây bị gãy được cắt tỉa, thu gom trên đường Trần Quang Khải

Ngay sau khi nước rút, trời tạnh mưa, công nhân vệ sinh môi trường đã tổ chức thu gom, dọn dẹp cây đổ trên các tuyến phố. Tại những nơi cột điện bị đổ, dây điện bị đứt… làm mất điện, công nhân của Công ty Điện lực Hải Phòng đã nhanh chóng tập trung sửa chữa, khắc phục để đóng điện trở lại cho người dân.

Cây phượng lớn bị đổ trên đường Bạch Đằng đã được cắt tỉa, chờ thu dọn

Khu vực Đồ Sơn, Cát Hải (Hải Phòng) có gió cấp 6, giật cấp 7,8 nhưng không có hiện trượng cây cối bị đổ, biển quảng cáo bị thổi bay như tình trạng xảy ra với cơn bão số 2 vừa qua. Tuyến phà bến Gót - Phú Long đang chờ thời tiết thuận lợi để hoạt động trở lại phục vụ người dân và khách du lịch.

Dọn dẹp các cành cây bị đổ gãy trước cửa Văn phòng UBND TP Hải Phòng

Sân bay quốc tế Cát Bi đã hoạt động trở lại vào lúc 12h trưa nay, sau khi tạm dừng đóng cửa từ 12h trưa hôm qua (2/8), do ảnh hưởng của bão số 3 và tình hình thời tiết xấu.

Lực lượng ngành điện đang sửa chữa tại một cột điện trên đường Hoàng Diệu

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, tính đến 5h ngày 3/8, chưa phát hiện thiệt hại nghiêm trọng do bão gây ra. Toàn TP Hải Phõng đã cơ bản cấy xong (35.750 ha). Tổng diện tích lúa có nguy cơ bị ảnh hưởng bão số 3 nếu mưa lớn kéo dài gây ngập lụt ảnh hưởng đến sinh trưởng lúa ước khoảng 5.350 ha (khoảng 1.680 ha lúa mới cấy và 3.670 ha tại các vùng trũng khó tiêu thoát nước).

Phà bến Gót đang chờ thời tiết thuận lợi để hoạt động trở lại

Đến thời điểm hiện tại, Hải Phòng chưa ghi nhận trường hợp nào thiệt hại về người, công tác khắc phục hậu quả cơn bão số 3 đang được các cơ quan chức năng, các địa phương tiến hành khẩn trương. 

Vũ Đạt - Quốc Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến