Dòng sự kiện:
Hải Phòng: Nhiều xã, phường sẽ sáp nhập từ 2019-2021
14/09/2019 19:58:10
HĐND TP Hải Phòng đã tán thành chủ trương sắp xếp các đơn vị hành chính xã, phường trên địa bàn thành phố giai đoạn 2019-2021.

HĐND TP Hải Phòng vừa ban hành Nghị quyết số 24/NQ-HĐND tán thành chủ trương sắp xếp các đơn vị hành chính xã, phường trên địa bàn TP Hải Phòng giai đoạn 2019-2021.

Nhà hát lớn Hải Phòng nằm giữa 2 phường: Hoàng Văn Thụ và Quang Trung thuộc quận Hồng Bàng

Theo đó, HĐND TP Hải Phòng quyết nghị: Tán thành chủ trương sắp xếp các đơn vị hành chính xã, phường trên địa bàn TP Hải Phòng giai đoạn 2019-2021, như sau:

Quận Hồng Bàng có 4 phường sáp nhập: Phường Quang Trung và phường Hoàng Văn Thụ sáp nhập thành một phường mới có tên gọi là phường Hoàng Văn Thụ; phường Phạm Hồng Thái và phường Phan Bội Châu sáp nhập thành một phường mới có tên gọi là phường Phan Bội Châu.

Quận Ngô Quyền có 2 phường sáp nhập: Phường Lương Khánh Thiện và phường Cầu Đất sáp nhập thành một phường mới có tên gọi là phường Cầu Đất.

Quận Đồ Sơn có 2 phường sáp nhập: Phường Vạn Sơn và phường Ngọc Hải sáp nhập thành một phường mới có tên gọi là phường Hải Sơn.

Huyện Tiên Lãng có 4 xã sáp nhập: Xã Tiên Tiến và xã Quyết Tiến sáp nhập thành một xã mới có tên gọi là xã Quyết Tiến; xã Tiên Hưng và xã Vinh Quang sáp nhập thành một xã mới có tên gọi là xã Vinh Quang.

HĐND TP Hải Phòng giao UBND TP Hải Phòng hoàn thiện hồ sơ đề án, báo cáo Bộ Nội vụ để trình Chính phủ xem xét, trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội theo quy định.

Được biết, việc sáp nhập và đặt tên đơn vị hành chính mới sau sáp nhập đã được lấy ý kiến nhân dân sở tại.

Quận Hồng Bàng có 4 phường sẽ sáp nhập thời gian tới

Trước đó, ngày 17/7, tạ Kỳ họp thứ 10, HĐND TP Hải Phòng khóa XV, UBND TP Hải Phòng đã trình lên HĐND TP Hải Phòng Đề án sắp xếp các đơn vị xã, phường trên địa bàn thành phố giai đoạn 2019-2021.

Theo Đề án, hiện nay, các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trên địa bàn TP Hải Phòng không đạt đủ tiêu chuẩn về diện tích tự nhiên và quy mô dân số được Ủy ban thường vụ Quốc hội quy định tại Nghị quyết 1211/2016/UBTVQH13 ngày 25/5/2016. Đặc biệt, có 9 xã, phường (7 phường, 2 xã) của 4 quận, huyện không đạt 50% cả hai tiêu chỉ nói trên, nên phải sáp nhập lại theo chỉ đạo.

Sau khi sáp nhập các xã, phường như đề án, Hải Phòng sẽ còn 141 xã, 10 thị trấn và 66 phường. Số cán bộ, công chức giảm sau khi sáp nhập các xã, phường là 124 người, đáp ứng mục tiêu tinh giảm bộ máy theo chỉ đạo của Trung ương.

Vũ Đạt

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến