Dòng sự kiện:
Hải Phòng quyết định cho hoàn thuế 9,3 tỷ đồng đối với Công ty Kaiyang
03/09/2019 22:03:45
UBND TP Hải Phòng vừa đồng ý cho Kho bạc nhà nước chuyển 9,3 tỷ đồng để thanh toán bảo hiểm xã hội cho người lao động của công ty Kaiyang.

Ông Nguyễn Văn Tùng, chủ tịch UBND TP. Hải Phòng vừa chủ trì cuộc họp với các cơ quan chức năng để giải quyết những vướng mắc xảy ra tại Công ty TNHH Kaiyang Việt Nam có trụ sở số 196 đường Hoàng Quốc Việt, phường Ngọc Sơn, quận Kiến An, TP. Hải Phòng.

Tại cuộc họp, sau khi nghe báo cáo của các đơn vị, Chủ tịch UBND thành phố đã đồng ý cho Kho bạc Nhà nước Hải Phòng chuyển số tiền hoàn thuế giá trị gia tăng, khoảng 9,3 tỷ đồng của Cục Thuế TP. Hải Phòng trả cho Công ty Kaiyang Việt Nam (tài khoản của công ty được mở tại Ngân hàng NN&PTNT Việt Nam - chi nhánh Bắc Hải Phòng).

UBND TP Hải Phòng quyết định cho Công ty Kaiyang hoàn thuế 9,3 tỷ đồng

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu Ngân hàng NN&PTNT Việt Nam - chi nhánh Bắc Hải Phòng có trách nhiệm phối hợp với người đại diện được ủy quyền của Công ty Kaiyang Việt Nam chi trả ngay số tiền hoàn thuế nêu trên cho BHXH quận Kiến An để thanh toán tiền BHXH các tháng 5,6,7/2019 của người lao động công ty. Đồng thời, giao BHXH TP. Hải Phòng chỉ đạo BHXH quận Kiến An khẩn trương chốt BHXH cho người lao động Công ty Kaiyang Việt Nam đến hết tháng 7/2019. Giao Sở Tài chính, Kho bạc Nhà nước Hải Phòng thống nhất việc đề xuất xử lý lương cho người lao động Công ty đến hết tháng 8/2019, sớm báo cáo UBND thành phố.

Trước đó, như đã đưa tin, sau khi lãnh đạo cũ cùng nhiều cán bộ khác công ty Kaiyang bất ngờ biến mất, ngày 20/8, ban lãnh đạo mới do bà Jenny Koo điều hành chính thức thông báo người lao động tiếp tục trở lại làm việc và cam kết sẽ trả 50% lương cho công nhân với thời hạn đến ngày 24/8/2019. Trả 50% số tiền còn lại hạn cuối vào ngày 31/8/2019.

Thế nhưng, đến hiện tại toàn bộ 2.350 công nhân của Công ty TNHH Kaiyang lại tiếp tục ngừng làm việc, do ban lãnh đạo mới đã tuyên bố rút lui sau khi đi vào hoạt động trở lại do công ty nợ nhiều.

Trước vấn đề trên, UBND TP Hải Phòng đã yêu cầu dựng việc sản xuất của công ty, đồng thời có những chỉ đạo các cơ quan chức năng phối hợp nhanh chóng đưa ra những hướng xử lý. Ngoài ra, UBND TP còn thành lập tổ công tác để hỗ trợ công ty Kaiyang.

Quốc Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến