Dòng sự kiện:
Vụ chủ công ty nước ngoài biến mất ở Hải Phòng: Lãnh đạo công ty chưa có mặt
15/08/2019 09:38:53
Sáng 14/8, hàng trăm lao động tập trung tại Công ty KaiYang để chờ Chủ tịch Hội đồng quản trị của công ty từ Đài Loan sang theo lịch dự kiến nhưng nhận được thông tin về việc lãnh đạo công ty chưa thể có mặt.

Liên quan đến vụ việc giám đốc Công ty TNHH KaiYang Việt Nam cùng một số cán bộ bỗng dưng biến mất, ngày 14/8, lãnh đạo Liên đoàn TP Hải Phòng và UBND quận Kiến An tiếp tục đến công ty để động viên người lao động bình tĩnh chờ các đơn vị chức năng xử lý vụ việc.

Ông Nguyễn Công Hòa, Trưởng ban chính sách – pháp luật thuộc liên đoàn lao động TP Hải Phòng cho biết, ngay sau khi xảy ra vụ việc, nắm bắt việc Công ty Kaiyang còn nợ tiền lương của công nhân trong tháng 7 và nợ tiền bảo hiểm của người lao động từ tháng 4/2019, Liên đoàn TP Hải Phòng cũng đã tham mưu với các lãnh đạo TP Hải Phòng để tìm phương án tốt nhất ổn định tình hình doanh nghiệp, đảm bảo đời sống nhân dân. Bên cạnh đó, nếu công ty không thể sản xuất trở lại thì các nghành chức năng sẽ tìm phương án đảm bảo quyền lợi, lợi ích của người lao động.

Trước đó, hàng nghìn công nhân lao động tại công ty KaiYang bàng hoàng, lo lắng khi giám đốc cùng một số cán bộ bỗng dưng biến mất

Ngoài ra, lực lượng công an cũng đã bố trí nhân lực, đảm bảo hiện trạng của công ty KaiYang trong quá trình xử lý vụ việc, động viên, giải thích cho người lao động hiểu cần bình tĩnh trong thời gian giải quyết việc.

Trước đó, sáng 12/8, toàn bộ công nhân đến Công ty TNHH KaiYang để làm việc bình thường thì phát hiện công ty đã bị niêm phong tài sản. Đến khoảng 8h30, công nhân mới được phép vào trong các phân xưởng để lấy đồ đạc cá nhân trước sự giám sát chặt chẽ của lực lượng bảo vệ và nhân viên ngân hàng. Trong khi đó, Ban Giám đốc không còn ai, nhiều thông tin cho rằng họ đã rời khỏi Việt Nam từ hôm trước, toàn bộ máy móc, thiết bị, hàng hóa không có sự thay đổi.

UBND TP Hải Phòng họp cùng Sở, ban nghành và các đơn vị khác để giải quyết vụ việc, giữ an ninh trật tự, đảm bảo quyền lợi của người lao động

Cũng theo phản ánh của người lao động, mới cách đó 1 ngày là vào chiều 11/8, công nhân vẫn được huy động làm thêm giờ mà không hề nhận được thông báo về việc công ty ngừng hoạt động. Đáng chú ý, người lao động còn chưa được thanh toán tiền lương tháng 7, mà theo đúng lịch thanh toán là vào ngày 10/8. Thời điểm hiện tại Công ty vẫn đang có nhiều đơn hàng thi công nên người lao động không nghi ngờ gì về việc công ty đóng cửa.

Nhận được thông tin sự việc, UBND TP Hải Phòng cũng đã họp với các Sở, ban nghành, cùng các đơn vị chức năng chủ động nắm bắt tình hình để giải quyết vụ việc, đảm bảo quyền lợi người lao động.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng cũng yêu cầu các đơn vị chức năng chủ động liên hệ, hướng dẫn, động viên trực tiếp người lao động hợp tác với cơ quan chức năng, tạm thời nghỉ việc tránh bị lợi dụng, kích động ảnh hưởng đến an ninh trật tự.

Quốc Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến