Dòng sự kiện:
Hải Phòng: Công ty KaiYang hoạt động trở lại với ban lãnh đạo mới
18/08/2019 07:10:30
Dự kiến, sáng thứ 2 (19/8), lãnh đạo mới công ty KaiYang sẽ họp với toàn thể công nhân và cán bộ công ty. Thứ 3 (ngày 20/8), công ty sẽ chính thức hoạt động trở lại dưới sự điều hành của ban lãnh đạo mới.

Trước đó, sáng 14/8, hàng trăm lao động tập trung tại Công ty KaiYang để chờ Chủ tịch Hội đồng quản trị của công ty từ Đài Loan sang theo lịch dự kiến nhưng nhận được thông tin về việc lãnh đạo công ty chưa thể có mặt.

Dự kiến thứ 3 ngày 20/8, Công ty KaiYang sẽ chính thức hoạt động trở lại

Ngay sau đó, UBND TP Hải Phòng cùng các ban nghành, sở, đơn vị khác đến công ty để động viên người lao động bình tĩnh chờ lực lượng chức năng giải quyết đảm bảo quyền lợi người lao động, tránh để mất an ninh trật tự.

Thông tin từ bà Chu Thị Kim Oanh, Chủ tịch Công đoàn Cty TNHH KaiYang Việt Nam cho biết, chiều 17/8, lãnh đạo Tổng công ty tại Đài Loan sang Việt Nam cùng bà Jenny Koo (lãnh đạo mới) và các đồng sự. 

Ngoài ra, phía công ty cũng mong muốn người lao động có mặt đông đủ vào đầu tuần tức thứ 2 ngày 19/8, để ủng hộ lãnh đạo mới cũng như thể hiện quyết tâm, mong muốn gắn bó với doanh nghiệp.

Dự kiến sáng thứ 2 (19/8), lãnh đạo mới sẽ họp với toàn thể công nhân và cán bộ các bộ phận công ty. Thứ 3, ngày 20/8, công ty này sẽ chính thức hoạt động trở lại dưới sự điều hành của ban lãnh đạo mới thay thế giám đốc “bỏ trốn” trước đó.

Được biết, trước thông tin công ty KaiYang có lãnh đạo mới và chuẩn bị chính thức hoạt động trở lại đã khiến hàng nghìn người dân lao động giải tỏa nỗi lo, đảm bảo đúng quyền lợi của công nhân.

Trước đó, sáng 12/8, toàn bộ công nhân đến Công ty TNHH KaiYang để làm việc bình thường thì phát hiện công ty đã bị niêm phong tài sản. Đến khoảng 8h30, công nhân mới được phép vào trong các phân xưởng để lấy đồ đạc cá nhân trước sự giám sát chặt chẽ của lực lượng bảo vệ và nhân viên ngân hàng. Trong khi đó, Ban Giám đốc không còn ai, nhiều thông tin cho rằng họ đã rời khỏi Việt Nam từ hôm trước, toàn bộ máy móc, thiết bị, hàng hóa không có sự thay đổi.

Trước đó, lãnh đạo TP Hải Phòng họp cùng các Sở, ban nghành, các đơn vị để chủ động nắm bắt tình hình, ưu tiên quyền lợi người lao động

Nhận được thông tin sự việc, UBND TP Hải Phòng cũng đã họp với các Sở, ban nghành, cùng các đơn vị chức năng chủ động nắm bắt tình hình để giải quyết vụ việc, đảm bảo quyền lợi người lao động.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng cũng yêu cầu các đơn vị chức năng chủ động liên hệ, hướng dẫn, động viên trực tiếp người lao động hợp tác với cơ quan chức năng, tạm thời nghỉ việc tránh bị lợi dụng, kích động ảnh hưởng đến an ninh trật tự.

Ngoài ra, cơ quan chức năng Hải Phòng cũng khẳng định sẽ ưu tiên, đảm bảo quyền lợi người lao động của Công ty KaiYang.

Quốc Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến