Dòng sự kiện:
Hải Phòng thông báo tìm người tham gia Hội thánh truyền giáo Phục Hưng
01/06/2021 20:44:56
UBND TP Hải Phòng giao các đơn vị khẩn trương kiểm tra, rà soát các trường hợp tại thành phố có tham gia Hội thánh truyền giáo Phục Hưng để giám sát và lấy mẫu xét nghiệm.

Ngày 1/6, UBND TP Hải Phòng có văn bản về việc áp dụng các biện pháp kiểm soát người từ TP HCM đến/về TP Hải Phòng.

Theo đó, UBND TP Hải Phòng giao Công an TP phối hợp với Ban Tôn giáo - Sở Nội vụ và các cơ quan, địa phương, tổ chức liên quan khẩn trương kiểm tra, rà soát các trường hợp tham gia hội thánh truyền giáo Phục Hưng trên địa phận TP Hải Phòng để thực hiện quản lý, giám sát và lấy mẫu xét nghiệm.

Cùng với đó, UBND các quận, huyện tại TP Hải Phòng khẩn trương thông báo rộng rãi thông tin phục vụ truy vết trên hệ thống loa truyền thanh các khu, cụm dân cư; huy động tổ kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 tại các thôn, tổ dân phố rà soát phát hiện những người từ TP HCM đến/về TP Hải Phòng từ 16/5 đến nay để phục vụ truy vết, giám sát và quản lý sức khỏe.

Hải Phòng yêu cầu các đơn vị kiểm tra, rà soát người liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng để giám sát và lấy mẫu xét nghiệm.

Sở Y tế Hải Phòng chỉ đạo Trung tâm Kiểm dịch Y tế quốc tế bố trí nhân lực tập trung cao nhất lấy mẫu xét nghiệm lần 1 ngay tại Ga đến đối với tất cả các hành khách từ TP HCM đến/về TP Hải Phòng.

Ngoài ra, Sở Y tế Hải Phòng sẽ tổng hợp số liệu truy vết những người từ TP HCM trở về Hải Phòng từ 16/5 đến 31/5 để quản lý, giám sát; chỉ đạo việc lấy mẫu xét nghiệm cho các trường hợp từ 25/5 đến 31/5.

UBND TP Hải Phòng đề nghị Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi phối hợp với ngành y tế bố trí địa điểm thực hiện lấy mẫu và đảm bảo an ninh trật tự.

Để chủ động ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập, UBND TP Hải Phòng có văn bản gửi Bộ GTVT và Cục Hàng không Việt Nam đề nghị tạm dừng các chuyến bay từ TP Hải Phòng đi TP HCM và ngược lại cho đến khi tình hình dịch COVID-19 được kiểm soát.

Đáng chú ý, TP Hải Phòng giao Công an TP phối hợp với Ban Tôn giáo, Sở Nội vụ và các cơ quan, địa phương, tổ chức liên quan khẩn trương kiểm tra, rà soát các trường hợp tham gia Hội thánh truyền giáo Phục Hưng để thực hiện quản lý, giám sát và lấy mẫu xét nghiệm.

Trước đó, kể từ 0h ngày 31/5, Hải Phòng đã áp dụng các biện pháp cách ly y tế tập trung theo quy định 21 ngày đối với người về từ các khu vực, điểm dịch và vùng phong tỏa thực hiện theo Chỉ thị 16 ở TP HCM.

TP cũng áp dụng biện pháp cách ly y tế tại nhà theo quy định 14 ngày đối với người trở về từ các khu vực còn lại thuộc TP HCM.

Liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng, ngày 30/5, Công an quận Gò Vấp (TP HCM) cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người" liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng (do ông P.V.T và bà V.X.L phụ trách) để điều tra.

Qua điều tra, nhóm sinh hoạt tôn giáo này không chấp hành quy định về phòng chống dịch bệnh COVID-19, dẫn đến lây lan dịch bệnh cho nhiều người

Đoàn Tân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến