Dòng sự kiện:
Hải Phòng: Xóa bỏ hoàn toàn lối đi tự mở qua đường sắt
15/09/2019 07:45:15
UBND TP Hải Phòng cho biết sẽ hoàn thành việc xóa bỏ các lối đi tự mở qua đường sắt với các lối đi mà không cần xây dựng công trình phụ trợ. Nếu chưa thể xóa bỏ sẽ phai được quản lý bằng hồ sơ.

Theo đó, hệ thống đường sắt Quốc gia chạy trên địa bàn TP Hải Phòng có chiều dài hơn 19,3km, đi qua địa bàn 3 quận Hồng Bàng, Lê Chân, Ngô Quyền và huyện An Dương. Tuyến đường sắt Quốc gia trên địa bàn có 91 điểm giao cắt với đường bộ, hàng trăm đường dân sinh tự mở.

Bên cạnh đó, tình trạng nhà dân xây dựng sát đường sắt, kinh doanh buôn bán nhỏ, để nguyên vật liệu lấn chiếm hành lang an toàn giao thông đường sắt đã ảnh hưởng trực tiếp đến an toàn giao thông, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm.

Từ nay đến năm 2020, Hải Phòng sẽ xóa bỏ những lối đi tự phát qua đường sắt. Đối với những đi chưa thể xóa bỏ trong thời gian này sẽ được quản lý bằng hồ sơ

Trước tình trạng trên, từ nay đến năm 2020, Hải Phòng tập trung nhanh chóng hoàn thành việc xóa bỏ các lối đi tự mở qua đường sắt với các lối đi mà không cần xây dựng công trình phụ. Đối với lối đi tự mở qua đường sắt chưa thể xóa bỏ ngay thì sẽ phải được quản lý bằng hồ sơ.

Trong thời gian thực hiện, nếu vẫn còn để phát sinh ra lối đi tự mở trên địa bàn xảy ra, Chủ tịch UBND các quận, huyện sẽ là cơ quan phải chịu trách nhiệm.

Tiếp đó, trong thời gian xóa bỏ theo lộ trình, UBND các quận, huyện chủ trì, phối hợp với doanh nghiệp kinh doanh kết cấu hạ tầng phải lập hồ sơ quản lý. Tại các lối đi tự mở, doanh nghiệp kinh doanh hạ tầng phải tổ chức cảnh giới, chốt gác, lắp đặt các thiết bị đèn cảnh báo giao thông.

Trong lộ trình thu hẹp, giảm dần, tiến tới xóa bỏ hoàn toàn lối đi tự mở qua đường sắt, Hải Phòng sẽ tập trung xây dựng các công trình phụ trợ như đường gom, đường ngang hoặc nút giao thông khác mức để xóa bỏ các lối đi tự mở qua tuyến đường sắt quốc gia.

Đối với các vị trí lối đi tự mở không cần xây dựng công trình phụ trợ, cần xóa bỏ ngay, Hải Phòng sẽ thiết lập hàng rào đảm bảo ngăn cách đường sắt với các hoạt động khác.

Quốc Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến