Dòng sự kiện:
Hải Phòng yêu cầu cách ly tập trung người từng đến trường THPT Ngô Quyền
29/05/2021 14:00:33
Ngày 29/5, Sở Y tế Hải Phòng yêu cầu tất cả những người đến trường THPT Ngô Quyền trong khoảng thời gian từ 24/5 đến nay phải đi cách ly tập trung.

Theo đó, ngay khi có thông báo về trường hợp ca bệnh mới được ghi nhận nhiễm COVID-19, là nhân viên văn thư, thủ quỹ của trường THPT Ngô Quyền là bà H.T.T. (53 tuổi, trú tại phường Hồ Nam, quận Lê Chân),  F1 của cô giáo N.T.T. N., nữ giáo viên trường THPT Ngô Quyền, Sở Y tế Hải Phòng yêu cầu tất cả những người đến trường THPT Ngô Quyền trong khoảng thời gian từ 24/5 đến nay phải đi cách ly tập trung.

Người từng đến trường THPT Ngô Quyền (Hải Phòng) từ ngày 24/5 đến nay được yêu cầu đi cách ly tập trung. 

Trước đó, báo cáo của UBND phường Hồ Nam cho biết, trong các ngày 13 và 14/5, cô giáo N.T.T.N. có đến phòng làm việc của bà H.T.T., tại khu vực này có vách ngăn kính cao 1,7m, hai người giữ khoảng cách từ 5-7 m.

Đến ngày 18/5, cô giáo N. được xác định đã mắc COVID-19, bà T. cùng giáo viên, học sinh của trường THPT Ngô Quyền được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả âm tính, được yêu cầu cách ly tại nhà đến ngày 28/5.

Tuy nhiên, khoảng 8h30 ngày 24/5, theo chỉ đạo của Hiệu trưởng trường THPT Ngô Quyền, bà T. có đến trường THPT Ngô Quyền để làm các công việc liên quan.

Đến lúc này, Hiệu trưởng trường THPT Ngô Quyền mới có thông báo với Chủ tịch UBND phường Hồ Nam về việc bà T. đã rời nơi cách ly khi chưa được sự đồng ý của cơ quan chức năng để đến trường làm việc.

Theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND phường Hồ Nam, Trường THPT Ngô Quyền tiếp tục thực hiện cách ly tập trung đối với bà T. ngay tại trường THPT Ngô Quyền.

Đến ngày 28/5, sau khi hết thời hạn cách ly tại nhà, tại nơi làm việc, Trung tâm Y tế quận Lê Chân lấy mẫu xét nghiệm lần 2 cho những người hết hạn cách ly thì phát hiện bà T. đã bị nhiễm SARS-CoV-2.

Các đơn vị chống dịch Hải Phòng đang khẩn trương truy vết F1, F2... liên quan đến ca bệnh.

Theo chỉ đạo từ Sở Y tế Hải Phòng, trong ngày 29/5, Trung tâm tế quận Lê Chân phối hợp với Sở Giáo dục & Đào tạo triển khai việc lấy mẫu xét nghiệm ngay, gửi mẫu làm xét nghiệm ngay cho tất cả những giáo viên, nhân viên của trường đến làm việc tai trường từ ngày 24/5 đến nay.

Đồng thời Trung tâm Y tế quận Lê Chân cũng cần lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 lần 2 với tất cả các giáo viên và học sinh có liên quan đến trường hợp cô giáo bị nhiễm bệnh trước đó. Mở rộng diện lấy mẫu với tất cả trường hợp F2 của bệnh nhân là cô giáo. Chuyển tất cả những người đến trường THPT Ngô Quyền, có mặt tại nhà trường trong khoảng thời gian từ 24/5 đến nay đi cách ly tập trung.

Sở Y tế Hải Phòng cũng đề nghị Bệnh viện Việt Tiệp, cơ sở 2 lấy mẫu xét nghiệm tất cả những trường hợp F1 của cô giáo đang thực hiện cách ly tập trung tại bệnh viện để xét nghiệm lần 2 ngay trong sáng ngày 29/5.

Đối với các trường hợp là trẻ em dưới 15 tuổi, những người có bệnh lý nặng thì áp dụng cách ly tại nhà nhưng phải niêm phong chặt chẽ nhà và chính quyền địa phương thực hiện giám sát chặt chẽ theo quy định.

Sa Hà

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến