Hai tập đoàn dầu lửa hàng đầu nước Mỹ được lợi từ việc giảm giá dầu
01/11/2014 10:29:44
ANTT - Lợi nhuận từ lọc dầu của Exxon Mobil vượt mức mong đợi còn Cheveron tăng gấp 4 lần. Hai tập đoàn dầu lửa lớn nhất nước Mỹ này đã làm yên lòng phần nào thị trường dầu đang náo loạn.

Tin liên quan

Việc lợi nhuận lọc dầu tăng vọt đã “dệt gấm thêu hoa” cho kết quả kinh doanh quý 3 của hai tập đoàn dầu lửa Exxon Mobil và Chevron, bù đắp phần nào cho việc sụt giảm sản xuất dầu và gas cũng như sự tuột dốc của giá dầu.

Hình ảnh một trạm xăng của Exxon Mobil tại California

Cả 2 công ty đều ghi nhận thu nhập quý 3 trên mức mong đợi. Các nhà điều hành nhấn mạnh đây là kết quả của việc sở hữu số lượng lớn nhà máy lọc dầu bên cạnh các giếng dầu và gas. Lợi nhuận từ lọc dầu sẽ tăng khi giá dầu giảm, dù cho việc giá dầu thấp sẽ làm ảnh hưởng nghiệm trọng của đến lợi nhuận từ các giếng dầu. Tin tốt từ hai công ty này đã phần nào làm “yên tâm” thị trường dầu đang đầy biến động.

CEO của Exxon cho biết: “Kết quả kinh doanh theo quý của Exxon Mobil là minh chứng cho sức mạnh mô hình kinh doanh liên kết của chúng tôi”.

Về phần Chevron, nhà sản xuất dầu lửa lớn thứ 2 sau Exxon Mobil chia sẻ rằng sự co rút trong hoạt động sản xuất là do những giếng dầu mới không đáp ứng đủ trong tình hình giếng dầu cũ cứ dần cạn kiệt. Tuy nhiên việc giảm giá dầu thô trong những tháng gần đây (giảm gần 25% kể từ tháng 7) đã giúp lợi nhuận từ việc lọc dầu nhảy vọt gần 4 lần.

Các nhà phân tích dầu lửa cho rằng đây là điều dễ hiểu bởi nhu cầu lọc dầu vượt quá mong đợi đã bù đắp cho việc giá dầu rơi tự do cũng tình hình sản xuất chững lại.

Cổ phiếu của Chevron giảm nhẹ 0,1% xuống còn 117,18$ trong khi của Exxon tăng 0,3% lên mức 94,75$.

Tú Anh (Theo Reuters)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến