Dòng sự kiện:
Hai thành viên cuối cùng của EU thông qua quỹ phục hồi hậu đại dịch
28/05/2021 11:29:46
Áo và Ba Lan là những nước thành viên cuối cùng trong Liên minh châu Âu thông qua gói cứu trợ, mở đường cho việc phê chuẩn tại Nghị viện châu Âu (EP).

 

(Nguồn: AFP)

Quốc hội Áo và Ba Lan ngày 27/5 đã thông qua quỹ hỗ trợ phục hồi kinh tế giai đoạn hậu đại dịch COVID-19 của Liên minh châu Âu (EU).

Đây là những nước thành viên cuối cùng trong EU thông qua gói cứu trợ, mở đường cho việc phê chuẩn tại Nghị viện châu Âu (EP).

Đăng tải trên trang Twitter cá nhân cùng ngày, Ủy viên phụ trách ngân sách EU Johannes Hahn nêu rõ: "Với các phiếu thuận của Quốc hội Áo và Ba Lan ngày hôm nay, 27 quốc gia thành viên EU đã hoàn tất quy trình phê chuẩn tại quốc hội."

Trước đó, giới chức EU cho biết nếu các quốc gia thành viên nhất trí về kế hoạch trên, gói cứu trợ trị giá 672 tỷ euro (820 tỷ USD) có thể bắt đầu được triển khai vào tháng Bảy tới.

Quỹ phục hồi kinh tế hậu COVID-19 là một phần trong gói ngân sách dài hạn đến năm 2027 của EU với tổng trị giá 1.800 tỷ euro (tương đương 2.190 tỷ USD) nhằm giải quyết những hậu quả về kinh tế và xã hội sau khi đại dịch COVID-19 bùng phát.

Ngân sách dài hạn nói trên được các nhà lãnh đạo 27 nước thành viên EU nhất trí tháng 12 năm ngoái tại hội nghị thượng đỉnh của khối, tổ chức ở thủ đô Brussels (Bỉ).

Ngoài hỗ trợ phục hồi kinh tế từ đại dịch COVID-19, gói phục hồi còn giúp EU thực hiện các chuyển đổi thông qua nhiều chính sách lớn như Thỏa thuận Xanh, cách mạng số và phát triển vững mạnh.

Tác giả: Phương Hoa

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến