Dòng sự kiện:
Hàn Quốc kiểm tra nồng độ cồn đối với nhân viên hàng không
09/10/2023 10:14:15
Các hãng hàng không của Hàn Quốc từng tiến hành kiểm tra nồng độ cồn đối với tất cả nhân viên hàng không kể từ năm 2019, song sau đó phải tạm dừng vào năm 2020 do đại dịch COVID-19.

Kết quả kiểm tra được công bố cho thấy chỉ trong vòng 1 tháng đã có tới 30 trường hợp bị phát hiện có nồng độ cồn. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Hàn Quốc nối lại việc kiểm tra nồng độ cồn trước khi làm việc đối với nhân viên hàng không từ đầu tháng 9/2023 sau thời gian tạm dừng trong giai đoạn đại dịch COVID-19.

Kết quả kiểm tra được công bố cho thấy chỉ trong vòng 1 tháng đã có tới 30 trường hợp, trong đó có 7 phi công, bị phát hiện có nồng độ cồn và có trường hợp bị đình chỉ làm việc.

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, ngày 8/10, Ủy ban Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông của Quốc hội Hàn Quốc cho biết trong tháng qua đã có tổng cộng 30 người, bao gồm phi công, phi hành đoàn và thợ cơ khí bị phát hiện có nồng độ cồn trong hơi thở. Tính theo nghề nghiệp, có 7 thành viên tổ bay bao gồm cơ trưởng và cơ phó, 19 tiếp viên và 4 thợ máy vi phạm.

Korean Air là hãng hàng không có nhiều nhân viên vi phạm về nồng độ cồn nhất với 11 người, tiếp theo là hãng hàng không T'way Air với 7 trường hợp. Hãng hàng không Jeju Air có 6 trường hợp, hãng Eastar Jet có 3 trường hợp trong khi các hãng Jin Air, Asiana Airlines và Air Inch mỗi hãng có một người bị phát hiện vi phạm. Đặc biệt, có 2 người bị phát hiện có nồng độ cồn trong máu trên 0,08%, tức là mức phải thu hồi giấy phép lái xe.

Xét theo thâm niên công tác, có trường hợp là nhân viên mới làm việc được vài tháng, nhưng có trường hợp đã làm việc được 27 năm.

Nhân viên hàng không của Hàn Quốc bao gồm thành viên đội bay, phi công và tiếp viên hàng không, phải thực hiện kiểm tra nồng độ cồn tại nơi làm việc trước khi bay hoặc vào giờ làm việc.

Quy định này là bắt buộc nhằm ngăn chặn những tai nạn nghiêm trọng có thể xảy ra do uống rượu trong quá trình vận hành máy bay. Nếu không vượt qua bài kiểm tra máy thở, các nhân viên sẽ bị cấm làm việc.

Các hãng hàng không của Hàn Quốc đã tiến hành kiểm tra nồng độ cồn đối với tất cả nhân viên hàng không kể từ năm 2019, song sau đó phải tạm dừng vào năm 2020 do đại dịch COVID-19.

Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông vận tải đã khôi phục việc bắt buộc kiểm tra với máy thở từ ngày 1/9 vừa qua nhằm tăng cường an toàn trên các tuyến bay./.

Tác giả: Khánh Vân

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến