Dòng sự kiện:
Hàn Quốc ghi nhận tài sản tiền kỹ thuật số ở nước ngoài gần 100 tỷ USD
21/09/2023 08:47:25
Theo Cơ quan Thuế Quốc gia Hàn Quốc, Mỹ là điểm thu hút hàng đầu đối với các tài khoản nước ngoài thuộc sở hữu của các công ty Hàn Quốc. Tiếp sau đó là Nhật Bản và Anh.

Ảnh minh họa.(Nguồn: Reuters)

Theo hãng tin Yonhap, ngày 20/9, Cơ quan Thuế Quốc gia Hàn Quốc (NTS) cho biết tổng tài sản tiền kỹ thuật số ở nước ngoài được khai báo kể từ đầu năm đến nay lên đến 131.000 tỷ won (98,4 tỷ USD).

NTS nêu rõ theo quy định mới, tổng số tài sản ở nước ngoài được khai báo, bao gồm cả tiền mặt và chứng khoán, cho đến nay đã tăng vọt lên mức kỷ lục mới 186.400 tỷ won, cao hơn nhiều so với mức 64.000 tỷ won ghi nhận trong năm ngoái.

Cơ quan này cho biết thêm số lượng cá nhân và công ty báo cáo có tài sản tiền điện tử trong các tài khoản ở nước ngoài trong năm nay là 1.432.

Xét theo quốc gia, Mỹ là điểm thu hút hàng đầu đối với các tài khoản nước ngoài thuộc sở hữu của các Công ty Hàn Quốc. Tiếp sau đó là Nhật Bản và Anh. Mỹ cũng đứng đầu danh sách thu hút các cá nhân là công dân Hàn Quốc đầu tư kỹ thuật số. Đứng thứ hai và ba trong danh sách này là Singapore và Hong Kong (Trung Quốc).

Theo luật thuế của Hàn Quốc, công dân nước này có hơn 500 triệu won trong các tài khoản ở nước ngoài dưới bất kỳ hình thức tài sản nào cũng đều phải khai báo với cơ quan chức năng có thẩm quyền vào tháng 6 hằng năm. Các trường hợp vi phạm quy định sẽ phải nộp phạt số tiền tương ứng với 20% trong tổng số tiền mà họ không khai báo./.

Tác giả: Minh Tâm

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến