Dòng sự kiện:
Hàn Quốc nỗ lực nối lại đối thoại Mỹ-Triều trước bầu cử Tổng thống Mỹ
01/07/2020 20:05:54
Tổng thống Hàn Quốc khẳng định rằng nước này sẽ nỗ lực hết sức cho việc tái mở lại cuộc đối thoại Mỹ-Triều trước khi diễn ra bầu cử Tổng thống Mỹ.

Mặc dù quan hệ Hàn Quốc - Triều Tiên đang có những căng thẳng chưa thể giải quyết, quan điểm của Hàn Quốc vẫn mong muốn đóng góp để duy trì đối thoại Mỹ, Triều Tiên, Hàn Quốc hướng tới hòa bình trên Bán đảo Triều Tiên.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in phát biểu tại thành phố Daejeon hôm 6/6. Ảnh: Reuters

Phủ Tổng thống Hàn Quốc trong phát ngôn đưa ra ngày hôm nay (1/7) cho biết, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in trong Hội nghị Thượng đỉnh Hàn Quốc - Liên minh Châu Âu (EU) diễn ra vào ngày hôm qua (30/6) bằng hình thức trực tuyến đã khẳng định rằng Hàn Quốc sẽ nỗ lực hết sức cho việc tái mở lại cuộc đối thoại Mỹ-Triều trước khi diễn ra bầu cử Tổng thống Mỹ.

Ông Moon Jae-in cho rằng, trong suy nghĩ của ông sẽ nỗ lực để có thể duy trì đối thoại giữa Hàn Quốc, Triều Tiên và Mỹ hướng tới sự tiến triển của quan hệ Hàn-Triều.

Trước đó, vào ngày 30/6 Hàn Quốc và EU đã ra thông cáo báo chí chung, cho biết Liên minh châu Âu (EU) ủng hộ những nỗ lực can thiệp của Chính phủ Hàn Quốc vào Triều Tiên, hướng tới mục tiêu hòa bình và thịnh vượng trên Bán đảo Triều Tiên.

Tổng thống Moon Jae-in khẳng định Seoul tin tưởng vào sự ủng hộ và hỗ trợ trước sau như một của EU đối với tiến trình hòa bình trên bán đảo Triều Tiên, đồng thời cho biết Hàn Quốc đồng cảm sâu sắc với những nỗ lực sáng tạo của "Cộng đồng than thép châu Âu" đưa khu vực này vượt qua mối đe dọa đến hòa bình, từ đó mong muốn xây dựng hòa bình trên bán đảo Triều Tiên. Đặc biệt cám ơn Liên minh Châu âu về sự ủng hộ quan điểm duy trì đối thoại Mỹ-Hàn-Triều để giải quyết vấn đề trên.

Theo: VOV
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến