Dòng sự kiện:
Hàn Quốc thông qua gói viện trợ nhân đạo tư nhân cho Triều Tiên
04/04/2023 13:22:29
Seoul đã phê chuẩn khoản viện trợ nhân đạo trị giá 5,52 tỷ won cho Bình Nhưỡng vào năm 2022. Hiện vẫn chưa rõ Triều Tiên có nhận khoản viện trợ này không.

Xe tải của Hàn Quốc chở bột mỳ viện trợ cho Triều Tiên qua cửa khẩu biên giới tỉnh Paju. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo Yonhap, quan chức giấu tên của Bộ Thống nhất Hàn Quốc ngày 4/4 cho biết nước này đã thông qua khoản viện trợ nhân đạo tư nhân trị giá 240 triệu won (183.000 USD) cho Triều Tiên, đánh dấu sự chấp thuận viện trợ đầu tiên trong năm nay cho Bình Nhưỡng.

Hồi tháng 3, Chính phủ Hàn Quốc đã bật đèn xanh cho đơn xin viện trợ của một nhóm dân sự liên quan đến nguyên liệu dinh dưỡng, ngoài ra nguồn tin không cung cấp thêm chi tiết.

Quan chức Hàn Quốc cho hay: "Chính phủ có kế hoạch tiếp tục thông qua việc chuyển hàng nhân đạo cho Triều Tiên theo đề nghị của các nhóm dân sự nếu họ đáp ứng được tất cả mọi yêu cầu."

Seoul đã phê chuẩn khoản viện trợ nhân đạo trị giá 5,52 tỷ won cho Bình Nhưỡng vào năm 2022. Hiện vẫn chưa rõ Triều Tiên có nhận khoản viện trợ này không, trong bối cảnh kiểm soát biên giới do dịch COVID-19 và quan hệ liên Triều đang lạnh nhạt./.

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến