Dòng sự kiện:
Hàng chục bác sĩ xin nghỉ việc do lương thấp
13/04/2019 20:48:01
Hơn 60 bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên nộp đơn xin nghỉ việc trong 3 năm qua do lương thấp và áp lực công việc.

Sáng 13/4, bác sĩ Nguyễn Đại Phong, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên (Đắk Lắk), cho biết trong 3 năm qua, 61 bác sĩ của đơn vị đã gửi đơn xin nghỉ việc. Trong đó có 31 bác sĩ biên chế và 30 người hợp đồng trong chỉ tiêu biên chế.

Theo bác sĩ Phong, 4 nguyên nhân chính khiến các bác sĩ xin nghỉ việc là do thu nhập quá thấp, áp lực công việc cao, làm việc trong môi trường căng thẳng (bị người nhà bệnh nhân sẵn sàng hành hung) và bệnh viện xa khu vực trung tâm.

Bệnh viện đa khoa vùng Tây Nguyên có hơn 60 bác sĩ nghỉ việc do lương thấp. Ảnh: Minh Lộc.

“Bác sĩ bỏ ra thời gian dài để học tập nhưng ra trường chưa được làm ngay mà phải thực hành 18 tháng mới có chứng chỉ hành nghề. Tuy nhiên, khi ra trường mức lương quá thấp và không có những chính sách thu hút nên dẫn đến tình trạng xin nghỉ việc”, ông Phong nói.

Vị giám đốc cho biết Bệnh viện đã làm báo cáo gửi UBND tỉnh, Tỉnh ủy, Sở Y tế về thực trạng nêu trên nhằm tìm cách khắc phục.

“Bệnh viện có đề nghị được tự chủ về nhân lực, tự chủ về tài chính khi đó các vấn đề sẽ được dần khắc phục. Việc bác sĩ xin nghỉ tạo ra một luồng tâm lý không tốt cho những bác sĩ đang công tác và tình trạng quá tải tại bệnh viện”, vị này nói thêm.

Theo Zing.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến