Dòng sự kiện:
Hàng chục biệt thự 'triệu đô' cạnh Hồ Tây bỏ hoang nhiều năm
14/06/2018 12:36:02
Một dự án bao gồm hàng chục căn biệt nằm trên địa bàn quận Tây Hồ có lợi thế về du lịch và mức đầu tư lên đến 44 triệu USD đang bị bỏ hoang 1 cách khó hiểu.

Dự án Làng du lịch Đoàn kết nằm trên địa bàn phường Nhật Tân, có tổng diện tích 18.000 m2, được thiết kế như một khu du lịch giải trí, nghỉ dưỡng cao cấp với 44 biệt thự sang trọng, 1 trung tâm dịch vụ tiện ích (2 tầng hầm, 5 tầng lầu) cùng các hạng mục sân vườn, đường nội bộ và hạ tầng kỹ thuật hoàn chỉnh.

Chủ đầu tư của dự án là Công ty TNHH Làng Đoàn Kết. Đơn vị thi công là Công ty cổ phần Xây dựng (Cotec) - Coteccons, với tổng giá trị hợp đồng 233 tỷ đồng. Dự án được khởi công vào ngày 16.7.2014 với khoảng thời gian dự kiến hoàn thành 14 tháng. 

Công ty TNHH Làng Đoàn Kết được thành lập cách đây khá lâu, vào ngày 31/12/2004. Tháng 10/2017, Làng Đoàn Kết đã tăng vốn gấp 3,4 lần từ 147,2 tỷ đồng lên 497,5 tỷ đồng. Cơ cấu cổ đông vẫn giữ nguyên, gồm Công ty CP Xây dựng và Dịch vụ Thương Mại Vạn Niên (trụ sở tại TP. Vinh, Nghệ An) nắm 42%, Công ty CP Quốc tế ASEAN (Chùa Bộc, Đống Đa, Hà Nội) sở hữu 30%, 28% còn lại được nắm giữ bởi Tổng công ty Du lịch Hà Nội. 

Theo ghi nhận, tại đây có 44 căn biệt thự không có người ở liền kề với đầm sen, công viên nước Hồ Tây… ước chừng mỗi căn nhà ở đây cũng có thể lên tới hàng trăm tỷ đồng. Xung quanh dự án là các địa danh khá nỗi tiếng như Thung lũng hoa Hồ Tây, Công viên nước và nhà hàng Sen, bên cạnh đó là các hồ sen đang được giới trẻ đổ xô đến chụp ảnh vào dịp này.

Dự án được khởi công vào ngày 16/7/2014 với khoảng thời gian dự kiến hoàn thành 14 tháng do  Công ty cổ phần Xây dựng (Cotec) – Coteccons là đơn vị thi công, với tổng giá trị hợp đồng 233 tỷ đồng.

Tuy nhiên, hiện tại dự án đã xây xong phần thô khá lâu, hiện chưa có cư dân nào về ở. Dự án đã xây xong phần thô. Dự án được khởi công và xây dựng từ năm 2014, tuy nhiên đến nay vẫn đang bỏ hoang khá lâu, hiện chưa có cư dân nào về ở.

Dưới đây là những hình ảnh về khu biệt thủ bỏ hoang bí ẩn bên bờ Hồ Tây (phường Nhật Tân, Tây Hồ, Hà Nội) - nơi từng được xem là "đáng sống": 

Dự án nằm cạnh đầm sen Tây Hồ, một vị trí thu hút du lịch

Tuy nhiên, nhiều năm nay vẫn trong tình trạng quây tôn, đóng cửa

Các căn biệt thự cơ bản đã hoàn thiện phần thô rồi...bỏ đấy

Nhiều năm nay các dự án này không có sự hoạt động thi công

Với những lợi thế đang có, việc các biệt thự này bị bỏ hoang đang khiến nhiều người khó hiểu? 

Còn tiếp...

Hải Đăng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến