Dòng sự kiện:
Hàng chục ngôi nhà, hoa màu ở Hà Tĩnh thiệt hại sau cơn lốc xoáy
03/05/2021 18:16:13
Một cơn lốc xoáy mạnh kèm theo mưa bất ngờ quét qua địa bàn 2 xã của huyện miền núi Hương Khê (Hà Tĩnh), khiến nhà cửa và hoa màu của người dân bị thiệt hại nặng nề.

Ngày 3/5, thông tin từ UBND xã Hương Bình, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) cho biết, vào khoảng 18h ngày 2/5, một trận lốc xoáy đã xảy ra trên địa bàn xã. Trận lốc xoáy kéo dài trong 30 phút nhưng đã gây thiệt hại nặng trên địa bàn 8 thôn của xã, trong đó thiệt hại nặng nhất là tại địa bàn các thôn: Bình Hải, Bình Hà, Bình Minh, Bình Giang…

Nhiều ngôi nhà bị lốc xoáy làm tốc mái ngói

Theo thống kê ban đầu, có khoảng 40 ngôi nhà dân bị tốc mái, hư hỏng; khoảng 150ha lúa xuân sắp thu hoạch bị đổ rạp, trong đó có khoảng 50 - 60ha lúa bị đổ và ngập nước nặng có nguy cơ bị mất trắng; khoảng 7 - 8ha bắp cùng hàng trăm cây cam, bưởi và nhiều diện tích cây keo tràm bị đổ gãy; công trình đập Khẩn bị sạt lở không có khả năng phục vụ nước tưới… Ước tính ban đầu tài sản thiệt hại hàng tỷ đồng.

Nhiều hộ gia đình bị lốc xoáy làm hư hỏng giàn mát

Sáng cùng ngày, ông Nguyễn Quốc Việt, Chủ tịch UBND xã Hương Long, huyện Hương Khê cho biết, khoảng 18h30 ngày 2/5, trên địa bàn xã này cũng xảy ra mưa kèm theo trận lốc xoáy mạnh quét qua gây nhiều thiệt hại về tài sản của người dân, trong đó bị nặng nhất là ở địa bàn thôn 3 và thôn 4. Rất may không có thiệt hại về người.

Hàng chục ha lúa sắp thu hoạch bị lốc xoáy cuốn đổ rạp

Theo thống kê ban đầu, có khoảng 58ha lúa xuân bị đổ rạp, khoảng 40 ngôi nhà ở của người dân cùng giàn che nắng, công trình phụ bị tốc mái và hư hỏng, hàng trăm cây xoan đâu, gió trầm, keo tràm… bị đổ gãy hàng loạt. Ước tính thiệt hại sơ bộ là 370 triệu đồng.

Được biết, ngay sau khi lốc xoáy xảy ra, chính quyền 2 xã trên đã huy động lực lượng chức năng, cán bộ công chức xã, các đoàn thể xuống hiện trường giúp đỡ nhân dân khắc phục hậu quả, sớm ổn định đời sống.

Một số hình ảnh về thiệt hại do trận lốc xoáy gây ra vào chiều 2/5:

Phương Nam

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến