Dòng sự kiện:
Lốc xoáy khiến hàng chục nhà dân ở Quảng Nam bị tốc mái
11/10/2020 20:33:51
Mưa lớn kèm theo gió lốc khiến hàng chục ngôi nhà ở Quảng Nam bị tốc mái, hư hỏng nặng.

Trưa 11/10, một trận lốc xoáy kèm theo mưa lớn khiến 40 nhà dân ở các xã Bình Hải, Bình Sa, Bình Trung, Bình Minh, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam tốc mái, hư hỏng, trong đó ít nhất 10 căn nhà bị tốc mái hoàn toàn.

Cây cối gãy đổ do lốc xoáy.

Ngoài ra trận lốc xoáy đã làm 2 trụ điện trung thế ngã đổ, một chiếc ô tô bị hư hỏng nặng. Nhiều cây cối cũng đã bị ngã đổ ra đường gây cản trở cho các phương tiện lưu thông.

Ngay sau khi xảy ra lốc xoáy, các địa phương đã huy động lực lượng tại chỗ để giúp người dân sửa lại nhà cửa.

Mái nhà của người dân bị hư hỏng hoàn toàn.

Ông Phạm Ngọc Cường, Phó Chủ tịch UBND xã Bình Sa, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam cho biết, địa phương đã huy động lực lượng xung kích dọn những cây to ngã đổ ven đường để tạo thuận lợi cho việc đi lại của người dân.

Đối với những nhà tốc mái nhẹ, lực lượng chức năng huy động người dân xung quanh và lực lượng làm nhiệm vụ để lợp lại phần mái cho người dân. Với những nhà bị tốc mái hoàn toàn, địa phương vận động sang các nơi khác để tránh trú an toàn.

“Địa phương đã tổ chức di dời hộ cuối cùng lên vùng an toàn, chỉ đạo cho đội xung kích của xã cưa cây giúp người dân lợp lại ngói. Những ngôi nhà nào bị nặng tổ chức di dời để người dân an toàn trước, sau bão mới khắc phục lại hậu quả”, ông Cường nói.

Tác giả: Thanh Thắng
Theo: VOV
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến