Hãng hàng không số 1 Nhật Bản chi 109 triệu USD mua cổ phần VNA
12/01/2016 15:24:34
ANTT.VN - ANA Holdings, Inc., tập đoàn sở hữu hãng hàng không hàng đầu Nhật Bản - All Nippon Airways sẽ trả 109 triệu USD để sở hữu 8,8% cổ phần của Vietnam Airlines.

Tin liên quan

Thông tin này được Tổng giám đốc Vietnam Airlines Phạm Ngọc Minh đưa ra trong một cuộc trả lời phỏng vấn hãng tin Bloomberg ngày 11/1.

Theo dự kiến, thương vụ trên sẽ hoàn tất trong khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 6 năm nay.  Song song với đó, ngay sau khi biên bản ghi nhớ được ký kết, Vietnam Airlines sẽ báo cáo Bộ GTVT và Thủ tướng Chính phủ phê chuẩn kết quả đàm phán. Sự chấp thuận của Chính phủ Việt Nam cùng sự thống nhất giữa ANA Group, Vietnam Airlines và các cổ đông của hai bên sẽ là tiền đề để hai bên tiếp tục tiến hành ký bộ Hợp đồng mua bán cổ phần, dự kiến vào cuối quý I/2016.

Mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa ANA Group và Vietnam Airlines sẽ giúp hai bên có thể khai thác, tận dụng thế mạnh của lẫn nhau nhằm mở rộng mạng đường bay và thị trường quốc tế đồng thời hai bên cũng cam kết chia sẻ và sử dụng các dịch vụ của nhau tại thị trường Việt Nam và Nhật Bản.

Tập đoàn ANA sẽ cử đại diện tham gia Hội đồng quản trị của Vietnam Airlines đồng thời cam kết chia sẻ các kinh nghiệm quản trị hỗ trợ Vietnam Airlines nâng cao chất lượng dịch vụ, tối ưu hóa hoạt động khai thác.

Diệu Ly (th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến