Dòng sự kiện:
Vietnam Airlines thu hồi tạp chí đăng hình người mẫu diện bộ sưu tập Thái Tuấn
20/11/2015 11:05:33
ANTT.VN – Hình ảnh người mẫu Hồng Quế diện áo dài trong bộ sưu tập Vẻ đẹp châu Á của nhà thiết kế Thái Tuấn gây phản cảm trên tạp chí Heritage Fashion.

Tin liên quan

Trên trang bìa của tạp chí dùng trên mỗi chuyến bay của Vietnam Airlines tháng 11 có in hình người mẫu Hồng Quế mặc áo dài truyền thống Việt trong bên cánh đồng Mù Cang Chải (Việt Nam) còn phần bên dưới là ngôi chùa Shwedagon của Myanmar.

Vietnam Airlines sẽ thu hồi cuốn tạp chí đăng hình phản cảm trong tháng 11

Sau đó, trên mạng xã hội, một hành khách người Myanmar đã có phản hồi không tốt về hình ảnh này. Theo du khách này, trên tà áo dài có in ngôi chùa Shwedagon được xem là ngôi chùa linh thiêng của đất nước Myanmar ở phía dưới tà áo.

Theo một số người dân Myanmar, việc hình ảnh chùa được in trên vạt dưới của áo dài truyền thống Việt là sự xúc phạm, ảnh hưởng đến tâm linh, sự tôn kính đức Phật.

Trước thông tin này, Hãng hàng không Quốc gia thừa nhận sai sót của mình trên trang cá nhân. Hãng đã gửi lời xin lỗi tới cộng đồng, nhất là những khách hàng đến từ Myanmar. VNA cũng cam kết sẽ thu hồi toàn bộ ấn phẩm Heritage Fashion tháng 11.

Trả lời trên trang Zing, Vietnam Airlines cũng cho biết, những thiết kế trên thực tế được lấy cảm hứng từ các công trình nổi tiếng và in đậm giá trị văn hóa của các quốc gia. Tuy nhiên, sự thiếu sót ở đây là hãng đã không lường trước được hình ảnh ngôi chùa in dưới thân áo mang ý nghĩa khác nhau tại mỗi đất nước.

Được biết, thiết kế áo dài phản cảm trên nằm trong bộ sưu tập mới của thương hiệu Thái Tuấn.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến