Dòng sự kiện:
“Siêu máy bay” mới nhận hỏng cánh, Vietnam Airlines hủy chuyến liên tiếp 2 ngày
05/01/2016 16:31:18
Hàng trăm con người phải ngủ lại đêm thứ 2 tại khách sạn vì lý do trễ chuyến bay từ Paris về Hà Nội hôm 3/1 do chiếc phi cơ được quảng cáo là "siêu máy bay" của VNA bị trục trặc kỹ thuật.

Tin liên quan

Hàng trăm hành khách bay từ Pháp về Việt Nam bức xúc vì bị hủy chuyến 2 lần do máy bay hỏng. Ảnh: FB hành khách cung cấp.

Hôm 3/1, chuyến bay VN18 của Vietnam Airlines từ Paris về Hà Nội bị hủy chuyến đến lần thứ hai, với thời gian lên đến hơn 48 giờ. Theo thông báo của nhân viên VNA, do trục trặc kỹ thuật ở bộ phận cánh tà, chiếc máy bay mới tinh A350 đã không thể cất cánh đúng lịch trình.

Hàng trăm con người lại phải quay về ngủ đêm thứ hai tại khách sạn sân bay. Nhiều tiếng quát tháo ầm ĩ của hành khách nước ngoài trước quầy thủ tục của VNA xen lẫn những gương mặt mệt mỏi chán chường sau ngày thứ 2 bị hủy chuyến.

Thậm chí, có những việc đơn giản nhưng văn phòng VNA tại Pháp không làm cho "ra hồn" như cử người hướng dẫn và đưa khách quay về khách sạn, một việc vốn không đơn giản với người đến Pháp lần đầu, hoặc trợ giúp người có con nhỏ...

"Dù cho văn phòng Vietnam Airlines tại Paris cố gắng xử lý đúng quy trình là trả tiền khách sạn và tiền đi lại ăn uống cho khách bị hủy chuyến, nhưng vẫn không ngăn được hàng trăm lời ca thán, chửi rủa của những hành khách cả Tây lẫn ta, những người không còn tin là ngày 5/1 có thể bay được", một vị hành khách than thở trên Facebook.

Những hành khách người Việt cho hay, VNA không đủ nhân sự tại chỗ để xử lý tất cả các rắc rối phát sinh từ việc hủy chuyến đến 2 lần mà phải nhờ cả nhân viên mặt đất của Air France, nên chỉ riêng việc họ nói chuyện để giải thích cho nhau cũng mất thời gian mà không giải quyết được vấn đề gì.

Việc không phân luồng được các nhóm khách hàng với các nhu cầu khác nhau để xử lý, thông tin được đưa ra nhỏ giọt, không nhất quán dẫn đến bức xúc khiến hàng chục hành khách nước ngoài gay gắt: "Các vị nói tự hào làm thành viên liên minh hàng không Skyteam mà làm ăn thế à?

Theo Thái Anh - VTC 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến