Dòng sự kiện:
Hàng loạt cây xăng ở huyện biên giới đóng cửa
06/10/2022 09:06:38
Từ 3/10, người dân ở huyện biên giới Bù Gia Mập lo lắng khi nhiều trạm xăng bất ngờ đóng cửa, treo bảng hết xăng. Họ phải đi cả chục km để mua hoặc mua lẻ với giá 30.000 đồng/lít.

Hàng loạt cây xăng ở huyện Bù Gia Mập treo biển hết xăng. Ảnh: Lê Ngân.

Tối 5/10, ông Nguyễn Minh Hóa, Chủ tịch UBND xã Đắk Ơ, huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước cho biết vẫn còn tình trạng cây xăng đóng cửa, treo biển hết xăng trên địa bàn.

Theo ông Hóa, tình trạng khan hiếm xăng trên địa bàn xảy ra từ hôm 3/10 đến nay.

“Trưa 5/10, một số trạm có xăng đã phục vụ người dân trở lại nhưng vẫn nhỏ giọt. Đa phần trạm xăng dầu bán xăng hết rồi ngừng và chỉ bán lại khi có xăng về”, ông Hóa thông tin.

Chen lấn 1-2 tiếng đồng hồ để mua 2 lít xăng

Thực tế, tình trạng khan hiếm xăng dầu không chỉ xảy ra trên địa bàn xã Đắk Ơ, mà một số cây xăng ở xã Bù Gia Mập vẫn treo biển ngưng bán, hết xăng.


Người dân chen lấn, chờ đợi để mua được xăng. Ảnh: Lê Ngân.

Nhiều người dân ở 2 xã biên giới như Bù Gia Mập, Đắk Ơ cho biết họ phải đi xa hơn từ vài km đến hàng chục km để tìm được chỗ đổ xăng.

Theo người dân, ngày 4/10, hàng trăm người dân ở xã Đắk Ơ đổ xô đến trạm xăng dầu Sơn Giang 3 - cây xăng duy nhất tại xã Đắk Ơ - để xếp hàng mua xăng.

Hàng trăm người chen lấn ai may mắn thì mua được thêm vài lít về dự trữ. Dưới nắng nóng, nhiều người đợi 1-2 tiếng đồng hồ vẫn chưa mua được xăng.

Đang xếp hàng chen chân cầm can 5 lít xăng mua để đổ vào xe máy, anh Điểu Xưng (ở Thôn 3, xã Đắk Ơ), cho biết hai ngày nay có tiền cũng khó mua được xăng. “Hàng trăm người chen nhau xếp hàng để mua xăng khi trạm báo có xăng để bán. Việc mua được vài lít xăng vất vả đổ cả mồ hôi”, anh Xưng nói.

Cũng theo anh Xưng, việc thiếu xăng khiến việc đi lại của gia đình gặp khó khăn, nhất là gia đình ở địa bàn xa trung tâm nên phải dùng xe máy đưa rước con cái đi học hàng chục cây số.

Theo quan sát, nhiều người đến sớm mang sẵn can nhựa mua được 30 lít về trữ, có người mua để bán lại tại các tạp hóa.

Khảo sát dọc Quốc lộ 14C đoạn qua xã Đắk Ơ có 4 trạm xăng dầu treo bảng hết xăng. Khi vào hỏi nhân viên ở các trạm xăng này cho biết xăng trong bồn đã bán hết và chưa có xăng mới về nên phải ngưng bán.

Còn trên địa bàn trung tâm xã Bù Gia Mập có 3 trạm đều báo hết xăng. Một cửa hàng hết xăng nhưng không treo bảng, tuy nhiên doanh nghiệp này cho nhân viên đứng trực để báo khi có ai vào mua.

Người dân tích trữ xăng, bán lẻ giá cao kiếm lời

Do tình trạng khan hiếm xăng nên người dân tích trữ, bán lẻ với giá cao.

Trên địa bàn xã Bù Gia Mập, một số tạp hóa đã chủ động mua xăng bằng can nhựa và bán lại cho người dân với giá 25.000-30.000 đồng/lít, cao hơn 4.000-8.000 đồng/lít so với giá niêm yết tại các trạm xăng dầu.

Khi được hỏi, một số chủ tạp hóa bán xăng lẻ cho biết họ bán giá cao vì tính công đi mua, chở về hàng chục cây số để bán lại nên tăng giá bù chi phí.


Nhiều chủ tạp hóa ở các xã biên giới huyện Bù Gia Mập trữ xăng lẻ, bán lại với giá 30.000 đồng/lít. Ảnh: Lê Ngân.

Tình trạng tương tự khi người dân phải đi mua 30.000 đồng/lít xăng lẻ cũng xảy ra trên địa bàn xã Đắk Ơ.

“Xăng khan hiếm nên mình phải đi sang địa bàn khác để mua, giá cũng tăng thêm 2.000-3.000 đồng/lít so với ngày thường rồi”, ông M. - một người bán xăng lẻ ở xã Đắk Ơ nói.

Chủ tịch xã Đắk Ơ thừa nhận có tình trạng người dân lợi dụng tình hình khan hiếm nên mở bán xăng lẻ với giá cao.

“Những trường hợp bán xăng nhỏ lẻ trên địa bàn với giá 30.000 đồng/lít, lực lượng chức năng xã sẽ đến xử lý và khuyến cáo người dân không trữ xăng nhiều để tránh hỏa hoạn”, ông Nguyễn Minh Hóa nói.

Trước đó, trong ngày 3/10, nhiều hộ dân ở xã Phú Văn, huyện Bù Gia Mập cũng phải đi mua xăng tại các điểm lẻ với giá 30.000 đồng/lít vì tất cả cây xăng trên địa bàn đóng cửa, treo bảng hết xăng, còn dầu.

Chủ các trạm xăng cho biết nguyên nhân do nguồn cung hạn chế nên hết nhanh, trong khi nhu cầu người dân rất lớn. "Khi có nguồn xăng chúng tôi sẽ mở lại bán cho người dân ngay", chủ một cây xăng nằm trên quốc lộ 14C nói.

Tình trạng các trạm xăng dầu treo bảng hết xăng hoặc đóng cửa trong những ngày qua không chỉ có xã Bù Gia Mập, Đắk Ơ, Phú Văn mà còn có các xã Đức Hạnh, Phú Nghĩa (huyện Bù Gia Mập).

Tác giả: Lê Ngân

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến