Dòng sự kiện:
‘Nữ quái’ nhét đầy valy USD âm phủ, liên tiếp lừa tiền đôi vợ chồng ở Hà Nội
01/03/2022 10:48:35
Nhung nói dối được giao nhiệm vụ vào Sài thành lấy 7 triệu USD cho lãnh đạo cấp cao của Trung ương. Bị can mua 2 chiếc va ly, xếp đầy tiền đô la âm phủ để đánh lừa ông S.

VKSND TP Hà Nội vừa hoàn tất cáo trạng truy tố Nguyễn Thị Nhung (SN 1970, ở Sơn La) tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, do cần tiền tiêu và trả nợ, Nhung tự giới thiệu bản thân tên là Phương, làm việc tại Văn phòng Chính phủ, có nhiều mối quan hệ, để đi lừa đảo.

Nhung “nổ” về khả năng mua được xe thanh lý của Văn phòng Chính phủ với giá rẻ, làm được sổ đỏ đất nông nghiệp và được giao nhiệm vụ đi lấy tiền cho lãnh đạo cấp cao của Trung ương.

Tin lời Nhung, vợ chồng ông Thiều Anh S. (SN 1965, ở Cầu Giấy, Hà Nội) nhiều lần đưa tiền cho bị can để rồi bị lừa.

Nhung nói với ông S., Văn phòng Chính phủ đang bán thanh lý 1 ô tô bán tải nhãn hiệu Ford Ranger với giá 272 triệu đồng và 1 xe nhãn hiệu Camry 2.5 sản xuất năm 2016 với giá 390 triệu đồng.

Theo lời Nhung, nếu vợ chồng ông S. giao đủ tiền, đến ngày 30/4/2021 sẽ được bàn giao xe, Nhung sẽ giúp làm thủ tục xin cấp biển số đẹp cho 2 xe này.

Từ ngày 23- 29/4/2021, vợ chồng ông S. đã chuyển cho Nhung 502 triệu đồng để mua 2 chiếc ô tô và chi phí để có biển số đẹp. Nhận tiền, Nhung dùng chi tiêu cá nhân hết.

“Nữ quái” còn hứa với vợ ông S. sẽ giúp làm sổ đỏ đất nông nghiệp cho thửa đất rộng hơn 12.000 m2 ở Đông Anh, Hà Nội. Sau khi làm xong sổ đỏ, Nhung sẽ giới thiệu khách đến mua lại thửa đất trên.

Bị can yêu cầu vợ chồng ông S. đưa trước 220 triệu đồng để lo chi phí nhờ người làm sổ đỏ đất nông nghiệp. Lần này nhận được tiền, bị can cũng chi tiêu cá nhân hết.

Theo cáo buộc, ngày 27/4/2021, Nhung còn tiếp tục nói dối ông S. rằng chị ta được giao nhiệm vụ vào TP.HCM để lấy 7 triệu USD cho lãnh đạo cấp cao của Trung ương.

“Nữ quái” nói, nếu lấy được tiền, chị ta sẽ được chia 10 tỷ đồng. Nhung bảo ông S. thuê xe ô tô đi cùng vào TP.HCM lấy tiền, hứa trả công 5 tỷ đồng nên ông S. đồng ý.

Trên đường đi, Nhung bảo ông S. đưa cho chị ta 300 triệu đồng để bồi dưỡng cho nhân viên ngân hàng, nhờ giải quyết việc lấy tiền nhanh và thêm 10 triệu đồng để chị ta đi tiếp khách.

Sau khi nhận của ông S. 310 triệu đồng, Nhung đi mua 2 chiếc va ly, xếp đầy tiền đô la âm phủ vào trong để ông S. tin là đã nhận được tiền.

Sau đó, Nhung tiếp tục yêu cầu ông S. đưa thêm 50 triệu đồng nữa để giải quyết công việc.

Đến ngày 2/5/2021, Nhung yêu cầu vợ ông S. nộp thêm 100 triệu đồng để làm giấy tờ nhận xe ô tô.

Lúc này, nhận thấy Nhung có dấu hiệu lừa đảo, vợ chồng ông S. kiểm tra 2 va ly đựng tiền thì phát hiện trong đó chứa tiền giả nên làm đơn tố giác.

Vợ chồng ông S., đề nghị xử lý Nhung theo quy định pháp luật và yêu cầu bị can trả lại số tiền hơn 1 tỷ đồng đã chiếm đoạt.

Tác giả: T.Nhung

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags : nữ quái , lua dao
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến