Hàng loạt gian lận của Mitsubishi bị phanh phui tại Nhật Bản
11/05/2016 16:48:35
Mitsubishi Motors đã gian lận về chỉ số tiêu thụ xăng trong phần lớn các dòng xe hãng đã sản xuất trong 25 năm qua, bê bối này sẽ khiến hãng sản xuất ô tô lâm vào khủng hoảng lớn.

Tin liên quan

Tương lai của Mitsubishi trong tình trạng “chỉ mành treo chuông” lần thứ hai trong thập kỷ

Tương lai của Mitsubishi trong tình trạng “chỉ mành treo chuông” lần thứ hai trong thập kỷ

Trích dẫn từ một nguồn tin giấu tên, tờ báo Asashi của Nhật cho biết nhiều dòng xe bán ở nhật của Mitsubishi đã bị gian lận chỉ số tiêu thụ xăng, từ những dòng xe sedan cho đến SUV. Tờ Asashi cũng cho biết khi kiểm tra lại các dòng xe này, sai lệch được phát hiện lên tới 15%.

Công ty này đã thừa nhận rằng họ đã sử dụng những phương pháp kiểm tra không đúng chuẩn trong nhiều năm, làm cho những dòng xe có vẻ tiết kiệm xăng hơn thực tế. Mitsubishi đã thừa nhận có 4 dòng xe và hơn 600,000 xe được bán ở Nhật có liên quan tới vụ việc này, và có lẽ số lượng này sẽ được tăng thêm. Báo cáo này cũng dấy lên sự nghi ngờ rằng việc gian lận này có thể cũng được sử dụng cho các dòng xe bán ở nước ngoài và tăng mức độ của vụ bê bối. Mitsubishi đã bán khoảng một triệu xe trên toàn cầu vào năm ngoái.

Mitsubishi dự kiến sẽ tổ chức một cuộc họp báo vào ngày hôm nay sau khi gửi báo cáo điều tra nội bộ của mình lên bộ giao thông. Chủ tịch tập đoàn Tetsuro Aikawa và CEO Osamu Masuko sẽ tham dự cuộc họp báo này. Họ cũng cho biết họ không thể đưa ra dự báo tài chính cho năm tài chính này vì những tổn thất có thể xảy ra từ vụ bê bối này, bao gồm tiền phạt lớn, chi phí cho các vụ kiện và việc bồi thường.

Cổ phiếu của Mitsubishi đã giảm 15% sau thông tin này, làm giảm giá trị của công ty đi 1.2 tỷ USD trên thị trường.

Minh Tân (Theo ChannelNew Asia)

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến