Dòng sự kiện:
Khai mạc Hội nghị Thượng đỉnh Lãnh đạo các Ngân hàng châu Á
11/05/2016 14:02:03
ANTT.VN – Sáng nay 11/5 đã diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh các nhà lãnh đạo ngân hàng châu Á lần thứ 17 tại Hà Nội, do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và The Asian Banker (tổ chức đánh giá và xếp hạng hàng đầu trong lĩnh vực tài chính của châu Á) đồng chủ trì.

Tin liên quan

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đến dự Hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hoan nghênh và ủng hộ chủ đề của hội nghị lần này là “Các đột phá mới” - phản ánh tầm nhìn dài hạn với quyết tâm thực hiện đổi mới sáng tạo, hướng tới một cộng đồng tài chính-ngân hàng năng động, hiệu quả, vượt qua thách thức để cùng phát triển.

Thủ tướng nhấn mạnh, Chính phủ Việt Nam khẳng định tiếp tục đổi mới toàn diện nền kinh tế, thực hiện nhất quán mục tiêu kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đẩy mạnh tái cơ cấu kinh tế gắn với chuyển đổi mô hình tăng trưởng, nâng cao năng suất, hiệu quả và sức cạnh tranh để hội nhập quốc tế, hướng tới phát triển bền vững. Tiếp tục đẩy mạnh cơ cấu lại các tổ chức tín dụng gắn với xử lý nợ xấu; nâng cao năng lực quản trị và hiệu quả hoạt động của hệ thống ngân hàng, từng bước tiếp cận chuẩn mực và thông lệ quốc tế.

Tham dự Hội nghị lần này có hơn 1.000 đại biểu là Lãnh đạo cấp cao của các tổ chức tài chính, ngân hàng thương mại đến từ hơn 30 quốc gia khu vực Châu Á và các nước có nền kinh tế phát triển, bao gồm sự hiện diện của các ngân hàng như Standard Chartered, ANZ, HSBC... Nước chủ nhà Việt Nam có sự tham dự của NHNN, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam, các Ngân hàng Thương mại của Việt Nam, các Ngân hàng Quốc tế, các tổ chức tài chính…

Ông Emmanuel Daniel, Chủ tịch Hiệp hội các nhà Lãnh đạo Ngân hàng châu Á cho rằng, tình hình kinh tế và tài chính của Việt Nam có nhiều cải thiện, Việt Nam có năng lực tuyệt vời để huy động được các định chế tài chính trong khu vực.

Trong bài phát biểu của mình, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Lê Minh Hưng khẳng định: “Việc lựa chọn Việt Nam lần thứ 2 đăng cai Hội nghị Thượng đỉnh các nhà lãnh đạo ngân hàng châu Á chứng tỏ sự ghi nhận của cộng đồng quốc tế đối với sự phát triển năng động của nền kinh tế Việt Nam nói chung và hệ thống ngân hàng Việt nam nói riêng, đặc biệt trong bối cảnh kinh tế thế giới và khu vực vẫn còn nhiều biến động và phục hồi chậm trong thời gian qua”.

Thống đốc Ngân hàng Việt Nam Lê Minh Hưng

Thống đốc Lê Minh Hưng nhấn mạnh: Trong thời gian tới, ngành ngân hàng Việt Nam sẽ tiếp tục đẩy mạnh cải cách, hội nhập với hệ thống tài chính khu vực và thế giới, ông mong muốn các nhà đầu tư nước ngoài tham gia tích cực hơn nữa vào quá trình tái cơ cấu cùng các ngân hàng trong nước và tin tưởng rằng giai đoạn này sẽ mang lại nhiều cơ hội lớn hơn nữa cho tất cả các bên.

Trong khuôn khổ Hội nghị, sẽ có 6 Hội thảo chuyên đề phản ánh sự đa dạng của ngành tài chính năng động ngày nay: Hội thảo về những thách thức trong quản lý ngân hàng và các nhà quản lý ngân hàng; Hội thảo Giao dịch Ngân hàng Quốc tế; Hội nghị của các nhà hoạch định về công nghệ ngân hàng; Hội thảo Thách thức Chuỗi Cung cấp;Cơ sở hạ tầng các Thị trường Tài chính;Trường đào tạo các nhà lãnh đạo về công nghệ.

Đây sẽ là cơ hội để các nhà lãnh đạo Ngân hàng thảo luận, chia sẻ, phân tích, trao đổi kinh nghiệm về các vấn đề quan trọng của ngành ngân hàng hiện nay.

Minh Minh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến