Dòng sự kiện:
Hàng trăm người chui lỗ, vượt rào trốn khỏi bệnh viện
02/07/2021 19:11:03
500 bệnh nhân thông thường và người nuôi bệnh tự ý chui lỗ, vượt rào, ra cổng bệnh viện tỉnh về nhà trong đêm 1/7 khi chưa hết thời gian cách ly.

Thống kê của Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận, đã có khoảng 300 bệnh nhân và 200 người nuôi bệnh trốn về nhà. "Theo dự kiến, sáng 2/7, họ mới được về, nhưng do quá nôn nóng, bà con đã kéo nhau vượt rào", bác sĩ Nguyễn Văn Thành, Giám đốc bệnh viện cho biết.

Trước đó, tối 23/6, nữ bác sĩ khoa Sản 38 tuổi được phát hiện dương tính nCoV. Bệnh viện phong tỏa toàn bộ khoa Sản và ngừng tiếp nhân bệnh nhân từ 0h ngày 24/6. Gần 1.600 người kể cả nhân viên y tế "nội bất xuất ngoại bất nhập" để thực hiện truy vết, xét nghiệm.

Từ trưa qua, khi bệnh viện đang làm giấy cho bệnh nhân, người nhà xuất viện vào sáng hôm sau, thì một số người muốn về ngay. Đến 19-20h, một số người chui lỗ tường rào bị mục gần nhà gửi xe. Họ mang theo áo quần và đồ đạc, thoát ra khỏi khuôn viên bệnh viện.

Các phụ nữ đang chui lỗ tường rào thoát ra bệnh viện, đêm 1/7. Ảnh: Cắt từ video người dân cung cấp

Sau đó, nhiều người khác trèo lên tường rào cao khoảng 2 m để thoát ra bất chấp sự khuyên ngăn của lực lượng bảo vệ. Ban giám đốc bệnh viện phải vận động, giải thích rõ về nguy cơ lây lan dịch bệnh, mãi đến khuya tình hình mới ổn định.

Theo bác sĩ Thành, tất cả người trốn về nằm trong các phòng khoa không thuộc diện phong tỏa hoàn toàn như khoa Sản. Tất cả đều đã có kết quả âm tính lần 2 và nhiều người đã lần 3. Do đó, nguy cơ về nguồn lây không đáng ngại.

"Trong đêm, chúng tôi đã báo cáo Sở Y tế gửi thông báo và danh sách tất cả người trốn về để địa phương nắm và quản lý", Giám đốc bệnh viện nói.

Sở Y tế Bình Thuận trong đêm đã phát đi thông báo khẩn, cho biết bệnh nhân dù đủ điều kiện xuất viện và thân nhân (ngoại trừ khoa Sản) đã có kết quả xét nghiệm âm tính trước khi ra viện 24 giờ, khi về địa phương, phải tiếp tục cách ly tại nhà cho đủ 14 ngày (tính từ 24/6 đến hết 7/7).

Hiện, Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận còn quản lý hơn 1.100 người, gồm: bệnh nhân, người nuôi bệnh và nhân viên y tế. Trong đó, 5 ca dương tính đang nằm cách ly điều trị. Riêng khu vực khoa Sản đang phong tỏa nghiêm ngặt, có 77 người bệnh, 84 thân nhân và 54 trẻ sơ sinh. Các kết quả xét nghiệm số này trong những ngày qua đều âm tính, sức khỏe ổn định.

Bệnh viện tiếp tục tạm dừng việc tiếp nhận người bệnh đến khám, chữa bệnh cho đến khi có thông báo mới.

Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận đóng cửa từ hôm 24/6 sau khi xuất hiện ca nhiễm là nữ bác sĩ khoa Sản. Ảnh: Việt Quốc

Đến nay, Bình Thuận ghi nhận 14 ca mắc Covid-19, trong đó có một trẻ sơ sinh. TP Phan Thiết, hai huyện Tuy Phong và Hàm Thuận Bắc đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15.

Nữ bác sĩ khoa Sản là ca dương tính đầu tiên trong đợt dịch mới tại Bình Thuận. Cô đi từ Đồng Nai về nhà trên chuyến xe Trung Đức (tuyến TP HCM – Hải Phòng) hôm 13/6. Hôm sau, đến nhận công tác tại Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận nhưng khai báo "không đi đâu trong 14 ngày qua", từ đó không được bệnh viện xét nghiệm và cách ly ngay từ đầu, dẫn đến làm lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

Tác giả: Việt Quốc

Theo: Vnexpress
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến