Dòng sự kiện:
Hàng trăm người dân chôn cất cá ông trôi dạt vào bờ biển
23/03/2018 16:33:44
Một con cá voi hay còn gọi là cá ông đã trôi dạt vào bờ biển xã Sơn Hải, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An). Hàng trăm người dân nơi đây đã tổ chức chôn cất cẩn thận.

Ngày 23/3, trao đổi với PV, ông Thái Bá Hải, trưởng Công an xã Sơn Hải, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) cho biết, trên địa bàn vừa có một con cá voi đã chết trôi dạt vào bờ biển và được người dân tổ chức chôn cất chu đáo.

Cá ông trôi dạt vào bờ biển.

Theo đó, vào khoảng 9h, ngày 23/3, người dân xóm 5 xã Sơn Hải, huyện Quỳnh Lưu đi ra bờ biển thì phát hiện một vật thể lạ nghi là cá đã chết trôi dạt vào bờ biển. Người dân đến kiểm tra thì phát hiện là cá ông (hay còn gọi là cá voi). Qua quan sát, cá ông nặng khoảng gần 30kg, dài khoảng 1,5m.

Cá ông được ngư dân xã Sơn Hải nói riêng và các ngư dân vùng biển nói chung tôn thờ, bởi đây là loài cá thường giúp các ngư dân trong hoạn nạn trên biển cũng như báo tin lúc gặp nạn. Các ngư dân vùng biển khi bắt gặp loài cá này thường không bao giờ đánh bắt; hoặc cá voi khi vào bờ biển mắc cạn luôn được người dân ứng cứu và trả về biển. 

Ngư dân chôn cất cá ông cẩn thận.

Vì vậy, khi phát hiện cá ông trôi dạt vào biển, người dân xã Sơn Hải đã báo cáo với chính quyền địa phương và chôn cất cá ông chu đáo ngay tại địa bàn.

Nghe tiếng cá ông trôi dạt vào bờ biển, đã có rất đông ngườ dân xã Sơn Hải và vùng lân cận đã đến tận nơi để xem và thắp hương.

Ngọc Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến