Dòng sự kiện:
Hành khách người Hà Tĩnh đi cùng chuyến bay với BN448 có kết quả xét nghiệm âm tính
03/08/2020 17:36:36
Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC) Hà Tĩnh cho biết, hành khách người Hà Tĩnh đi cùng chuyến bay với BN 448 tới Đắk Lắk có kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Công dân đi cùng chuyến bay với BN 448 có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính với SARS-CoV-2.

Ngày 3/8, thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC) Hà Tĩnh cho biết, công dân V.H.C (SN 1992, ở thị trấn Thạch Hà, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) đi cùng chuyến bay với bệnh nhân 448 (Đắk Lắk) có kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Trước đó, ngày 25/7, công dân V.H.C đi trên chuyến bay từ TP.Đà Nẵng đến tỉnh Đắk Lắk. Đi trên chuyến bay này có anh H.T.Y.N. (21 tuổi, ngụ xã Ea Tiêu, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk).

Đến ngày 28/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Lắk lấy mẫu gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Tây nguyên xét nghiệm bằng kỹ thuật RT-PCR, kết luận anh H.T.Y.N. dương tính với SARS-CoV-2, là bệnh nhân Covid-19 thứ 448 tại Việt Nam.

Đến ngày 30/7, người đàn ông đi cùng chuyến bay với bệnh nhân 448 bắt xe về Hà Tĩnh và tiếp xúc với 6 người thân.

Ngay sau khi nắm được thông tin, CDC Hà Tĩnh đã chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện Thạch Hà tiến hành điều tra, dịch tễ, tổ chức cách ly theo dõi chặt chẽ tình hình sức khỏe đối với công dân V.H.C theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế và tổ chức lấy mẫu xét nghiệm. Đồng thời rà soát, giám sát, cách ly thêm 6 trường hợp từng có tiếp xúc với công dân C. và tiếp tục tiến hành rà soát để xác định thêm các trường hợp có tiếp xúc với công dân C.

Theo Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh, tính đến ngày 2/8, tất cả những người trở về từ vùng dịch đã được ngành Y tế tỉnh Hà Tĩnh điều tra dịch tễ, cách ly và khám sàng lọc để sớm xác định có bị nhiễm SARS-CoV-2 hay không. Đến nay, Hà Tĩnh chưa có trường hợp nào bị nhiễm dịch Covid-19.

Phương Nam

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến