Dòng sự kiện:
Kết quả xét nghiệm 7 người quê Thanh Hoá đi cùng xe với BN 566 đều âm tính
03/08/2020 15:11:11
7 người ở Thanh Hóa được ngành chức năng xác định đi cùng chuyến xe với bệnh nhân 566. Những người này đã được xét nghiệm và có kết quả âm tính với Covid-19.

Ngày 3/8, ông Lương Ngọc Trương, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Thanh Hóa cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin ca bệnh Covid-19 số 566 quê Thái Bình đi trên xe khách về địa phương có qua tỉnh Thanh Hóa, cơ quan này đã xác định có 7 người (đều ở huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa) đi cùng xe với bệnh nhân 566 (thuộc diện F1).

CDC tỉnh Thanh Hóa đã cho lấy mẫu xét nghiệm và những người này đã có kết quả âm tính với Covid-19. Ngoài ra, có 73 trường hợp là F2 (tiếp xúc với những người F1) đang theo dõi, cách ly tại nhà.

Những trường hợp tiếp xúc f1 với bệnh nhân đều được cách ly, theo dõi

Trước đó, ngày 2/8, CDC tỉnh Thanh Hóa đã ra thông báo khẩn, đề nghị những người có mặt trên xe khách Hùng Đức đi từ tỉnh Quảng Ngãi ra Vân Đồn (tỉnh Quảng Ninh) từ ngày 29/7- 30/7, thì liên hệ ngay với cơ quan y tế gần nhất để được hướng dẫn phòng, chống dịch Covid-19, vì trên chuyến xe này có người nhiễm Covid-19 là ca bệnh 566.

Bệnh nhân 566 là nam giới tên B.V.N. (61 tuổi, trú thôn Bùi, xã Hoà Tiến, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình) lên xe khách Hùng Đức ở đoạn thị trấn Hà Lam, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam về thẳng đến tỉnh Thái Bình.

Quá trình di chuyển, xe khách có dừng nghỉ để hành khách ăn cơm ở quán cơm Kế Cúc (thị trấn Hồ Xá, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị).

 Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến