Hành khách than phiền vì hệ thống bán vé tàu qua mạng
02/12/2014 14:14:32
ANTT.VN – Từ hôm qua 1/12, người dân bắt đầu mua vé tàu Tết Ất Mùi qua mạng internet, hình thức này đã giúp cho hành khách có thể dễ dàng đặt mua vé, tuy nhiên thực tế vẫn còn một số bất cập.

Tin liên quan

Theo quan sát của phóng viên ANTT tại ga Hà Nội trong sáng nay (2/12), tuy đang trong dịp bán vé tàu Tết Ất Mùi qua mạng internet, nhưng khi hành khách được hỏi về việc có đặt vé tàu qua mạng không thì đa số vẫn trả lời là “đến mua trực tiếp cho tiện”.

Chị Vân Anh, Trưởng Ban hành khách ga Hà Nội đang hướng dẫn khách cách đặt vé (Ảnh: Hoàng Hà)

Bà Nguyễn Thị Liên (nhà ở phố Bạch Đằng, Hà Nội) mua vé khứ hồi tuyến Hà Nội đi Sài Gòn, từ ngày 25 tháng chạp âm lịch đến mùng 7 tháng giêng âm lịch cho biết: Đến đây mua vé tôi thấy tinh thần phục vụ của nhân viên nhà ga rất tốt, "tôi chưa biết tra cứu qua mạng nên cứ đến nhà ga cho tiện”, bà Liên nói.

Còn theo chị Hà, một lao động làm việc tại Hà Nội, chị mua vé khứ hồi Hà Nội - Lào Cai, tuy nhiên không đặt vé qua mạng internet vì không thạo sử dụng máy tính nên đến trực tiếp ga mua vé và trả tiền luôn.

Trường hợp của anh Toản, quê gốc ở Thanh Hóa, hiện công tác tại Hà Nội tuy đã đặt vé qua mạng (tuyến Hà Nội – Thanh Hóa) nhưng không thanh toán bằng thẻ master được, anh Toản nhận xét: “ Mua vé tàu qua mạng internet rất thuận tiện nhưng chưa hoàn hảo, cụ thể là phần mềm chưa tốt, hôm qua tôi không thanh toán được qua mạng, thanh toán bằng thẻ master bị báo lỗi, khi tôi đăng ký mua vé mà muốn hủy đặt sang lịch khác tuy không mất tiền nhưng vẫn bị lỗi là không cho hủy, thành ra tôi không đặt được. Dù muốn thanh toán bằng thẻ master nhưng không được nên phải đến tận ga để trả tiền".

Hành khách được nhân viên nhà ga hướng dẫn tận tình (Ảnh: Hoàng Hà)

Anh Toản cho biết thêm, xét về tính thuận tiện so với năm ngoái, thì đặt vé qua mạng cũng dễ dàng hơn, trực quan hơn, định hình được toa tàu, vị trí ngồi ngày giờ đi tốt hơn.

Theo bà Nguyễn Thị Vân Anh, Trưởng Ban hành khách ga Hà Nội, bắt đầu từ ngày mở bán bán vé tàu tết bằng hình thức qua mạng internet đã thu hút được khá nhiều người, từ đầu giờ mở cửa tới tầm 9 giờ sáng nay (2/12) cũng đã có khoảng 20 người hỏi cách thanh toán trực tiếp tại nhà ga dù họ đã đặt vé qua mạng internet, đã được xác nhận và có mã. Còn việc thanh toán qua thẻ ATM vẫn còn ít.

“Phần lớn đối tượng đặt vé qua mạng là sinh viên và những người biết sử dụng internet, tuy nhiên với người cao tuổi họ đã quen với cách mua vé thông thường thì họ đến trực tiếp mua vé và thanh toán, những hành khách chưa tiếp xúc nhiều với internet họ cũng đến tận nơi mua vé”.

Theo con số thống kê của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam ngày hôm qua, trong thời gian cao điểm từ 8 giờ đến 8 giờ 30 ngày đầu mở bán vé (1/12) bằng hình thức đặt vé qua mạng internet có khoảng 15.000 người truy cập, còn lại bình quân khoảng 4.700 – 5.000 người truy cập, trong đó có khoảng 2.021 đơn đặt chỗ thành công, có khoảng 641 đơn đặt chỗ thanh toán online thành công.

Nhiều hành khách vẫn đến tận ga để mua vé và thanh toán (Ảnh: Hoàng Hà)

Cũng theo tổng hợp của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, tính đến 16 giờ ngày 1/12, đã có 17.537 vé tàu được bán; trong đó có 8.758 vé bán qua mạng. Tổng số vé bán qua mạng, trả tiền online là 3.713 vé; trả tiền qua đại lý 3.843 vé; trả tiền tại ga 1.202 vé. Số vé bán trực tiếp tại ga là 8.779 vé.

Giá vé tàu Tết Ất Mùi được thực hiện giảm đến 17% so với giá vé hiện hành, giảm đến 20% so với Tết Giáp Ngọ - 2014. Tùy theo giai đoạn, mác tàu, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam quy định giá vé (đã giảm) cụ thể đối với từng loại chỗ. Giá vé tàu khách địa phương tuyến Hà Nội - Lào Cai - Hà Nội cũng giảm từ 17% đến 26% kể từ ngày 1/12/2014.

Kiều Chinh – Hoàng Hà
 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến