Dòng sự kiện:
Hành trình bắt nóng kẻ đòi nợ thuê đâm gục lễ tân khách sạn
23/05/2018 11:48:36
Chỉ vì mâu thuẫn chỗ ngồi mà Hậu đã ra tay đâm gục anh Phương, nhân viên lễ tân khách sạn ở Huế.

Ngày 23/5, thông tin từ Bệnh viện TW Huế, bệnh nhân Nghiêm Duy Anh Phương (31 tuổi), trú TP Huế, nhân viên lễ tân của khách sạn Champa, số 1/6 - Văn Cao, TP Huế vẫn đang được các y bác sỹ điều trị tích cực. Trước đó, anh Phương nhập viện trong tình trạng đứt tĩnh mạch, thủng dạ dày.

Anh Phương vẫn đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện TW Huế.

Trước đó, vào khoảng 19h30 ngày 20/5, Công an TP Huế nhận được tin báo của người dân về việc anh Phương bị một người khách ở trong khách sạn nơi anh Phương làm việc đâm gục rồi bỏ chạy. Ngay sau đó, nạn nhân đã được người dân đưa đi cấp cứu tại BV TW Huế trong tình trạng nguy kịch.

Nhận được tin báo, Công an TP Huế đã tiến hành trích xuất camera và phát hiện đối tượng sau khi đâm anh Phương đã bỏ chạy về hướng phường Xuân Phú, TP Huế.

Hàng chục cán bộ công an được huy động đến hiện trường. Qua điều tra ban đầu, công an xác định, đối tượng đâm anh Phương là Lương Văn Hậu (SN 1999), trú xã An Thái, huyện An Lão, TP Hải Phòng. Trước khi đâm anh Phương, Hậu đã lưu trú tại khách sạn mà nạn nhân làm việc được 5 ngày.

Theo CQĐT, ngày 15/5, Hậu cùng với 3 người gồm Lê Văn Hiển (SN 1987), trú Thái Thụy (Thái Bình), Phạm Viết Dương và Nguyễn Đức Sơn (đều SN 1997), trú huyện An Lão, TP Hải Phòng vào khách sạn Champa thuê phòng ở.

Khách sạn Champa, nơi xảy ra vụ việc.

Tại cơ quan công an, Lê Văn Hiển khai, hiện đang là phó giám đốc của một công ty xây dựng đóng tại Hải Phòng. Còn Hậu, Dương và Sơn là nhân viên của công ty này.

Nhóm người này khai rằng, vào Huế để đòi tiền nợ ông Â., chủ khách sạn Champa theo yêu cầu của công ty. Hiển khai, trước đây có xây dựng công trình cho ông Â. tại Lào và có nợ của công ty này hơn 20 tỷ đồng. Tuy nhiên, nhóm người  vào ở khách nhiều ngày nhưng vẫn không thể gặp được ông Â. để đòi tiền mà chỉ gặp bà S. - là vợ của ông Â.

Tại đây, cả hai bên vẫn không thương lượng được chuyện nợ nần nên nhóm của Hiển tiếp tục ở lại khách sạn Champa để gây sức ép và đòi nợ.

Thông tin từ cơ quan công an, những ngày đầu vào ở đây, nhóm của Hiển yêu cầu phía khách sạn phải nấu cơm cho họ ăn. Sau khoảng 2 ngày phục vụ cơm thì khách sạn này không tiếp tục nữa. Cho rằng nhóm người này có thái độ đe dọa, gây sức ép nên nhân viên khách sạn đã gọi điện trình báo đến cơ quan công an.

Chiều 20/5, trước khi xảy ra vụ đâm nhân viên lễ tân khách sạn, Công an phường Xuân Phú và một số đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã đến khách sạn Champa làm việc. Tại đây, lực lượng chức năng giải thích rằng, theo Luật Dân sự, nếu phía khách sạn không muốn cho khách thuê phòng thì khách phải thực hiện theo yêu cầu này. Tuy nhiên, sau đó, nhóm của Hiển vẫn không chịu đi khỏi khách sạn mà cứ quẩn quanh khu vực đó.

Đối tượng Lương Văn Hậu.

Đến tối 20/5, khi nhóm của Hiển đang ngồi tại phòng lễ tân khách sạn Champa để nói chuyện thì Hậu yêu cầu anh Nghiêm Duy Anh Phương, nhân viên lễ tân khách sạn đi ra phía trước để nói chuyện. Tại đây, giữa 2 bên có lời qua tiếng lại và đánh nhau.

Sau đó, Hậu bất ngờ rút dao bấm thủ sẵn trong người đâm mạnh vào phần bụng của anh Phương.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, khoảng 30 phút sau khi vụ việc xảy ra, cơ quan công an đã xác định Lương Văn Hậu là nghi can gây ra thương tích với anh Phương.

Tuy nhiên, tại CQĐT, Hậu không thừa nhận, quanh co chối tội. Đối tượng khăng khăng cho rằng không hề sử dụng dao gây án.

Cho đến khi các trinh sát tìm thấy cây dao bấm còn dính máu ở phía sau chiếc xe tải nằm gần trụ sở UBND phường Xuân Phú thì đối tượng mới thừa nhận đây chính là hung khí dùng để đâm nạn nhân Phương.

Theo điều tra ban đầu, nguyên nhân dẫn đến mâu thuẫn là vì trước đó, anh Phương đang ngồi làm việc tại phòng khách lễ tân thì Hậu đến và bảo anh này nép vào để cho Hậu ngồi nên 2 bên tỏ ra không bằng lòng.

Hiện, CQĐT đang tiến hành giám định tỷ lệ thương tích của nạn nhân để sớm hoàn tất thủ tục, khởi tố đối tượng theo quy định của pháp luật. 

Về phía nạn nhân Phương, hiện điều tra viên trong quá trình tiếp cận lấy lời khai vì tình trạng sức khỏe vẫn chưa ổn định.

Theo tìm hiểu của PV, gia đình Phương rất khó khăn. Bố nạn nhân bị tai biến, mẹ buôn bán ở vỉa hè. Gia đình chỉ ở trọ và Phương là lao động chính. Hiện tại gia đình phải chạy vạy khắp nơi để lo kinh phí điều trị cho con mình.

Lê Kông

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến