Dòng sự kiện:
Harvey Weinstein không nhận tội lạm dụng tình dục
06/06/2018 11:46:15
Nhà sản xuất phim xuất hiện tại Tòa án tối cao New York ở Manhattan (Mỹ) trong phiên xét xử ngày 5/6.

Theo The Guardian, Harvey Weinstein mặc vest màu xanh thẫm, sơ mi trắng và cravat tối màu khi đến tòa án. Khi được hỏi ông bào chữa thế nào trước bản cáo trạng của bồi thẩm đoàn ở Manhattan tuần trước, nhà sản xuất phim 66 tuổi nói với giọng nhẹ nhàng: "Không có tội".

Harvey Weinstein xuất hiện tại tòa án. Ảnh: Rex.

Harvey Weinstein ngồi cạnh luật sư Benjamin Brafman, trả lời hàng loạt câu hỏi của thẩm phán. Luật sư Benjamin cho rằng những cáo buộc hãm hiếp là "ngớ ngẩn" và những người tố cáo đều đồng thuận quan hệ tình dục với Harvey Weinstein. Luật sư này cũng tin khách hàng của ông sẽ giữ được tên tuổi sau các phiên xét xử.

Theo cáo trạng từ tuần trước, Harvey Weinstein bị truy tố tội hiếp dâm cấp độ một, hãm hiếp cấp độ ba một số phụ nữ. Nếu bị kết án, ông có thể lãnh án tối đa 25 năm tù. Harvey Weinstein sau đó nộp 1 triệu USD để bảo lãnh tại ngoại.

Bên lề vụ xét xử, ba phụ nữ khác cũng đệ đơn tập thể tuyên bố ông Harvey Weinstein tấn công tình dục họ. Một trong số đó tố cáo hãng luật của Benjamin Brafman đã lừa dối để cướp bằng chứng của cô ta là các video, đoạn ghi âm, nhưng hãng này phủ nhận.

Harvey Weinstein sinh năm 1952, là nhà sản xuất và điều hành hãng phim nổi tiếng. Ông được xem là "ông trùm" của các phim độc lập, lần lượt thành lập các hãng Miramax vào năm 1979 và The Weinstein Company năm 2005. Nhiều phim của các đơn vị này như Pulp Fiction, Sex, Lies, and Videotape, Shakespeare in Love, Inglorius Basterds, The King's Speech, Django Unchained, Silver Linings Playbook đoạt giải thưởng và gây tiếng vang toàn thế giới.

Ông có một giải Oscar trên cương vị nhà sản xuất khi Shakespeare in Love giành giải "Phim xuất sắc" năm 1999. Harvey Weinstein từng đến Việt Nam năm 2015 để thăm Ngô Thanh Vân trên phim trường Tấm Cám: Chuyện chưa kể.

Từ scandal của Harvey Weinstein, làn sóng tố cáo xâm phạm và quấy rối tình dục nổ ra ở Hollywood. Nhiều nghệ sĩ như Kevin Spacey, Brett Ratner, Bryan Singer, Morgan Freeman bị khơi lại các vụ việc cũ, dẫn đến danh tiếng bị hủy hoại. Phong trào #MeToo nở rộ trên mạng xã hội khi nhiều người gắn hashtag này vào các thông điệp tố cáo. #MeToo cũng lan rộng ra vài quốc gia trên thế giới, trong đó có làng giải trí Việt.

Theo VnExpress

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến